45 ngày miễn lãi thẻ tín dụng được hiểu như thế nào?

Hỗ trợ vay vốn miễn phí

 

Tin tức | Thẻ ngân hàng

45 ngày miễn lãi thẻ tín dụng được hiểu như thế nào?


Dù là 45 ngày hay 60 ngày miễn lãi thẻ tín dụng đi chăng nữa, hãy đảm bảo rằng bạn có khả năng trả đúng hạn và không thiếu một đồng số tiền đã "tạm ứng" để không bị tính lãi suất thẻ tín dụng!


=>> ĐĂNG KÝ VAY ONLINE TẠI ĐÂY

Thẻ tín dụng quốc tế visa

Với tính năng chi tiêu trước trả tiền sau, thẻ tín dụng thực sự cần thiết cho bất kỳ cá nhân nào mong muốn được chi tiêu tiết kiệm bằng cách tận dụng tối đa chương trình khuyến mãi của ngân hàng và các điểm bán hàng hàng tháng.

Và dưới bản chất của một “hình thức cho vay tiêu dùng” nên thẻ tín dụng có lãi suất tương đương lãi suất vay thông thường, nhưng sẽ được miễn lãi 45 ngày và nếu trả đủ trong thời gian này sẽ không bị tính lãi suất. Tuy nhiên do chưa hiểu rõ quy định về thời hạn trả nợ thẻ tín dụng nên nhiều người không ít lần bị tính đi tính lại về khoản lãi suất này.

Lưu ý: Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng sẽ bị tính lãi suất ngay lập tức.

45 ngày miễn lãi là như thế nào?

Có 2 khái niệm bạn cần hiểu: Ngày sao kê thẻ tín dụng và ngày đến hạn thanh toán:

    Ngày sao kê là ngày mà ngân hàng gửi báo cáo tất cả những giao dịch mua hàng trong 30 ngày vừa rồi cho bạn (không phải từng tháng). Ngày sao kê được cố định hàng tháng.
    Ngày đến hạn thanh toán là ngày cuối cùng mà bạn phải trả đủ nợ, bằng không sẽ bị tính lãi suất, hoặc cả phí phạt nữa.
    Thời gian ân hạn: Là 15 ngày giữa 2 ngày trên, đây cũng là khoảng thời gian cố định.

Như vậy bạn có 30 ngày miễn lãi chính thức + 15 ngày ân hạn (cố định) = 45 ngày miễn lãi tất cả.

TỐI ĐA 45 ngày miễn lãi là như thế nào?

Bạn chú ý 30 ngày trên không cố định, vì vậy 45 ngày chỉ là con số tối đa được miễn lãi. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn muốn tận dụng được 30 ngày miễn lãi trên thì phải mua tất cả những thứ cần thiết vào ngày đầu tiên của 30 ngày đó. Ví dụ ngày sao kê là 20 hàng tháng;

    GD1: Ngày 20 tháng trước bạn mua nhu yếu phẩm cho cả gia đình;
    GD2: Ngày 25 bạn mua một cẩm nang "làm thế nào để chi tiêu tiết kiệm" bằng thẻ tín dụng;
    GD3: 3 ngày sau mua đồ dùng sinh hoạt cho cả nhà, thì:

Bạn có 45 ngày miễn lãi cho GD1, nhưng chỉ còn 40 ngày miễn lãi cho GD2 và 37 ngày cho GD3… Bạn đã tận dụng được tối đa 45 ngày, cho GD1 mà thôi!

Dù thời gian được miễn lãi có ít bao nhiêu thì nguyên tắc cốt yếu bạn cần đảm bảo là trả đúng hạn, đủ số tiền đã dùng cho ngân hàng. Bạn có thể trả ít hơn nhưng cũng đồng nghĩa rằng bạn chấp nhận trả lãi cho ngân hàng, hàng ngày.

    Nếu trả đúng, đủ thì không lãi không phí phạt;
    Nếu trả đúng, thiếu (nhưng trên mức yêu cầu tối thiểu phải trả) thì bị tính lãi;
    Trả sau hạn thanh toán, hoặc đúng hạn nhưng dưới mức tối thiểu thì ngoài lãi suất còn phải chịu phí phạt.

Từng ngân hàng sẽ quy định mức tối thiểu này, thường là 5% số tiền bạn đã dùng (nhưng phải trả ít nhất 100.000đ chẳng hạn).

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng

Lãi suất thẻ tín dụng khoảng 2%/ tháng, tính trên số tiền đã sử dụng chứ không phải số còn thiếu hay tổng hạn mức được cấp. Lãi suất chỉ tính khi trả thiếu nên ví dụ dưới đây sẽ không cần thiết nếu chúng ta trả đúng hạn và đủ cho ngân hàng.

Ví dụ: Ngày sao kê là 20/6, ngày đến hạn thanh toán là 5/7, lãi suất 24%/năm. Trong 30 ngày vừa rồi phát sinh các giao dịch như sau:

    Ngày 20/5, bạn mua tạp chí tài chính về “các thủ đoạn đánh cắp thông tin thẻ tín dụng” với giá 2 triệu đồng; số dư nợ (SDN1) cuối ngày là 2 triệu đồng.
    Ngày 28/5, bạn mua một bộ Lego ghép hình thay smartphone cho con trị giá 3 triệu đồng; SDN2 cuối ngày là 2 + 3 = 5 triệu đồng;
    Ngày 10/6 bạn mua 300 chiếc bánh mỳ để biếu những người cao tuổi ở trại dưỡng lão trị giá 3 triệu đồng; SDN3 cuối ngày là 8 triệu đồng;
    Ngày 1/7 bạn trả được 7 triệu đồng, SDN4 là 8 - 7 = 1 triệu đồng.

Nếu tới ngày 5/7 không trả đủ 1 triệu đồng còn lại thì lãi suất tính như sau:

    SDN1 bị tính lãi từ 20/5 tới 27/5, lãi = 2 * 24%/365 * 8 ngày = 10.500 đồng;
    SDN2 bị tính lãi từ 28/5 tới 9/6, lãi = 5 * 24%/365 * 13 ngày = 42.700 đồng;
    SDN3 bị tính lãi từ 10/6 tới 30/6, lãi = 8 * 24%/365 *  21 ngày = 110.500 đồng;
    SDN4 bị tính lãi từ 1/7 tới 5/7, lãi = 1 * 24%/365 * 5 ngày = 3.200 đồng.

Tổng số lãi bạn phải trả cho tháng vừa rồi là 167 ngàn đồng. SDN4 sẽ còn bị tính lãi những ngày sau đó cho tới khi bạn trả được.

Tại sao phải tính số dư nợ cuối ngày? Vì ngân hàng không biết số tiền 7 triệu đồng bạn trả là cho khoản nào trước!

Thẻ tín dụng nói riêng và thẻ ATM nói chung là một phương thức thanh toán thay cho tiền mặt, vì vậy đừng dùng nó như một công cụ để “vay tiền mặt” vì đây có thể là lối mòn dẫn bạn tới cánh cửa nợ nần, không phải lãi suất mà rủi ro thông tin thẻ tín dụng và tự hình thành thói quen rút tiền mặt mới đẩy chúng ta tới con đường đó. Bạn có thể so sánh thẻ tín dụng của các ngân hàng để lựa chọn thẻ phù hợp với thu nhập, nhu cầu chi tiêu và dùng thẻ ngân hàng để thanh toán thường xuyên hơn khi có thể.

 

Vay tín chấp theo lương chuyển khoản

Vay tín chấp theo lương chuyển khoảny lên tới 15 lần lương, số tiền vay lên tới 900 triệu không cần thế chấp tài sản, lãi suất ưu đãi từ 0,6/ tháng

=>>> Xem thêm:Vay tín chấp theo lương chuyển khoản 


>>> ĐĂNG KÝ Vay nhanh trực tuyến chỉ bằng CMND


Hỗ trợ vay tiền ngân hàng


Skype: hotrovaytien
Email: vayvonbankvn@gmail.com
Website: hotrovaytiennganhang.com

dang ký vay