Cách tính lãi và phí phạt khi dùng thẻ tín dụng

Hỗ trợ vay vốn miễn phí

 

Tin tức | Tư vấn cho vay | Thẻ ngân hàng

Cách tính lãi và phí phạt khi dùng thẻ tín dụng


Trên sao kê hàng tháng gửi tới chủ thẻ luôn có thông tin về số tiền thanh toán tối thiểu và ngày đến hạn thanh toán - tức ngày cuối cùng phải trả cho ngân hàng ít nhất số tiền tối thiểu.


=>> ĐĂNG KÝ VAY ONLINE TẠI ĐÂY

Thẻ tín dụng

Nhiều người biết rõ các lợi ích cơ bản của thẻ tín dụng trong thanh toán hàng hóa dịch vụ nhưng không phải ai cũng hiểu cách thức ngân hàng tính lãi, phí phạt đối với thẻ tín dụng.

Thời gian ân hạn và cách tính lãi

Hiện nay hầu hết sản phẩm thẻ tín dụng của các ngân hàng đều có tính năng miễn lãi tới 45 ngày. Tuy nhiên đây là số ngày miễn lãi tối đa chứ không phải áp dụng cho tất cả các giao dịch từ thẻ. Số ngày được miễn lãi thực tế phụ thuộc vào thời điểm khách hàng thực hiện từng giao dịch, loại giao dịch và ngày sao kê của sản phẩm thẻ đó.

Chẳng hạn, khách hàng sử dụng thẻ tín dụng quốc tế BIDV Visa Flexi có ngày sao kê vào 15 hàng tháng. Ngày 16/3/2015 khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán hàng hóa dịch vụ. Giao dịch này sẽ lên sao kê vào 15/4/2015. Như vậy tính riêng chu kỳ sao kê này, khách hàng đã có 30 ngày không phải thanh thoán và không chịu lãi. Sau khi chốt sao kê, khách hàng còn 15 ngày để trả nợ. Đến cuối ngày thứ 15, khách hàng thanh toán cho ngân hàng toàn bộ số tiền theo thông báo trên sao kê và không phải trả đồng lãi nào cả. Trong tình huống này, khách hàng đã tận dụng được tối đa 45 ngày miễn lãi.

Đối với các tình huống cần tiền mặt, khách hàng có thể sử dụng thẻ tín dụng để ứng rút tại các ATM/POS mang biểu tượng của tổ chức thẻ quốc tế. Tuy nhiên giao dịch tiền mặt có tính rủi ro cao và BIDV cũng như các ngân hàng không khuyến khích khách hàng dùng thẻ tín dụng cho nhu cầu tiền mặt nên thường áp dụng chính sách phí rút tiền khá cao. Các giao dịch ứng tiền mặt cũng sẽ bị tính lãi ngay kể từ thời điểm thực hiện giao dịch.

Như vậy với mỗi chiếc thẻ tín dụng được phát hành, BIDV cam kết miễn lãi tối đa 45 ngày với điều kiện chậm nhất vào ngày đến hạn thanh toán, khách hàng trả hết toàn bộ dư nợ đã chi tiêu theo thông báo sao kê. Ngược lại dù chỉ thanh toán thiếu một đồng, khách hàng cũng được hiểu đã vi phạm cam kết và ngân hàng thực hiện tính lãi từ thời điểm khách hàng được giải ngân và lãi được tính cho tất cả các giao dịch kể từ thời điểm thực hiện giao dịch đó.

Phí phạt chậm thanh toán thẻ tín dụng

Phí phạt chậm thanh toán là khoản phí khách hàng thẻ tín dụng phải chịu nếu không thanh toán đủ và đúng hạn số tiền thanh toán tối thiểu. Trên sao kê hàng tháng gửi khách hàng luôn có thông tin về số tiền thanh toán tối thiểu và ngày đến hạn thanh toán. Ngày đến hạn là ngày cuối cùng khách hàng phải thanh toán cho ngân hàng ít nhất số tiền tối thiểu.

Nếu vi phạm điều đó, khách hàng phải chấp nhận bị phạt một khoản phí tương ứng bằng tỷ lệ phần trăm phạt tính trên số tiền tối thiểu chưa thanh toán đúng thời hạn. Theo chính sách sản phẩm, BIDV tính phí phạt cho mỗi lần khách hàng vi phạm cam kết là 3% nhân số tiền tối thiểu chưa thanh toán đúng hạn.

Để không bị lãi và phí phạt chậm thanh toán

Trên cơ sở hiểu rõ đặc điểm tính lãi của sản phẩm thẻ và cách thức tính lãi của ngân hàng, khách hàng có thể chủ động lựa chọn thời điểm thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa dịch vụ sát với ngày sao kê của kỳ liền trước đó để tận dụng tối đa thời gian ân hạn và đặc biệt không sử dụng thẻ tín dụng cho mục đích tiền mặt.

Dùng thẻ tín dụng nếu không kiểm soát tốt khả năng tài chính của mình sẽ rất dễ rơi vào tình trạng lạm chi thậm chí nợ nần. Do đó để trở thành người tiêu dùng thông minh, chủ thẻ nên cân đối ngân sách chi tiêu hợp lý và luôn ghi nhớ ngày đến hạn để thanh toán đầy đủ và kịp thời.

Vay tín chấp theo lương chuyển khoản

Vay tín chấp theo lương chuyển khoảny lên tới 15 lần lương, số tiền vay lên tới 900 triệu không cần thế chấp tài sản, lãi suất ưu đãi từ 0,6/ tháng

=>>> Xem thêm:Vay tín chấp theo lương chuyển khoản 


>>> ĐĂNG KÝ Vay nhanh trực tuyến chỉ bằng CMND


Hỗ trợ vay tiền ngân hàng


Skype: hotrovaytien
Email: vayvonbankvn@gmail.com
Website: hotrovaytiennganhang.com

dang ký vay