Điều kiện vay mua nhà tại các ngân hàng hiện nay

Hỗ trợ vay vốn miễn phí

 

Tin tức | Vay vốn thế chấp | Tin Tài chính - Ngân hàng

Điều kiện vay mua nhà tại các ngân hàng hiện nay


Điều kiện vay mua nhà tại các ngân hàng hiện nay. Đáp ứng điều kiện vay mua nhà tại các ngân hàng không khó nhưng cũng chẳng hề dễ


=>> ĐĂNG KÝ VAY ONLINE TẠI ĐÂY

điều kiện vay mua nhà

Điều kiện cho vay mua nhà ở mỗi ngân hàng là khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có những tiêu chuẩn chung bắt buộc mà khách hàng cần phải thỏa - để ngân hàng có thể đánh giá được rủi ro cũng như khả năng thu hồi vốn đối với khoản vay của bạn. Tóm lại, việc thỏa mãn điều kiện vay vốn không dễ cũng không khó.

Điều kiện cho vay mua nhà trả góp ở mỗi ngân hàng là khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có những tiêu chuẩn chung bắt buộc mà khách hàng cần phải thỏa - để ngân hàng có thể đánh giá được rủi ro cũng như khả năng thu hồi vốn đối với khoản vay của bạn. Việc dễ hay khó sẽ phụ thuộc vào cách bạn tiếp cận như thế nào.

Điều kiện tiên quyết để ngân hàng xem xét hồ sơ vay mua nhà là khách hàng phải có sẵn một khoản tiền tương ứng với khoảng 20% - 30% giá trị căn nhà dự định mua cùng với một nguồn thu nhập ổn định đủ để trang trải chi phí trả gốc lãi sau khi đã trừ đi sinh hoạt phí của bản thân.

vay mua nhà là một khoản vay dài hạn nên các nhà băng rất chú trọng đến độ tuổi khách hàng. Thông thường, điều kiện đưa ra là khách hàng phải đủ 18 tuổi trở lên và không được quá 65 tuổi khi khoản vay kết thú

Tiếp đó, ngân hàng sẽ xem xét đến tài sản dùng để đảm bảo cho khoản vay. Với khoản vay mua nhà, ngân hàng thường chấp nhận tài sản đảm bảo là bất động sản thuộc quyền sở hữu của khách hàng hoặc bên thứ ba. Bất động sản này có thể là chính căn hộ/ lô đất định mua hoặc một bất động sản khác độc lập với khoản vay. Các tài sản khác có giá trị đủ lớn cũng có thể dùng làm tài sản đảm bảo cho khoản vay, nhưng trên thực tế các trường hợp này không thực sự phổ biến.

Ngân hàng sẽ cho vay khoảng 70 - 80% nhu cầu vốn của khách hàng song con số này có thể thay đổi tùy theo giá trị tài sản đảm bảo và căn nhà mà khách hàng dự định mua. Mức tài trợ cũng sẽ khác nhau tùy theo từng ngân hàng bởi mỗi bên đều có những khẩu vị rủi ro và đánh giá riêng. Ngoài ra, cùng với độ phủ sóng mạng lưới rộng rãi trên khắp các tỉnh thành, hiện nay để hạn chế rủi ro tối đa, các ngân hàng còn có thêm một điều kiện là khách hàng phải có hộ khẩu hoặc đăng ký tạm trú cùng địa bàn với nơi đặt địa điểm kinh doanh của ngân hàng đó. Điều này là hợp lý vì giúp đảm bảo tính khách quan cho khoản vay cũng như dễ dàng hơn cho các thủ tục kiểm tra và giám sát khoản vay.

Cụ thể, điều kiện vay tại các ngân hàng quy định như sau:

Đối với cá nhân, doanh nghiệp tại trong nước

    Đảm bảo năng lực pháp luật dân sự, hành vi dân sự và chịu trách nhiệm về dân sự theo quy định của pháp luật.
    Có tài sản thế chấp rõ ràng, chứng nhận hợp pháp và giá trị với khoản vay.
    Có phương án kinh doanh và mục đích sử dụng nguồn vốn vay hợp pháp.
    Đảm bảo khả năng về tài chính để trả nợ trong thời hạn cam kết vay. Trong trường hợp nếu kinh doanh không hiệu quả thì phải có phương án khắc phục để đảm bảo trả nợ đúng hạn.
    Không có nợ khó đòi hoặc là hoặc nợ quá hạn trước đó.
    Thực hiện đúng theo quy định của Chính phủ về bảo đảm tiền vay và của ngân hàng.

Đối với khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp nước ngoài

    Khách hàng vay là cá nhân, pháp nhân nước ngoài cũng phải có năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự theo quy định pháp luật của nước.
    Pháp nhân đó phải có quốc tịch hoặc cá nhân là công dân, nếu pháp luật nước ngoài đó được Bộ Luật dân sự của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các văn bản pháp luật khác của Việt Nam quy định hoặc được điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký kết hoặc tham gia quy định.

Tóm lại, việc thỏa mãn điều kiện vay vốn không dễ cũng không khó. Có thể bạn bị từ chối ở ngân hàng này nhưng lại được chấp nhận ở ngân hàng khác. Hãy tham khảo những người có kinh nghiệm vay mua nhà thành công, chuyên viên tín dụng hoặc liên hệ với những người có năng lực chuyên môn tài chính tư vấn thêm cho bạn, giúp bạn rút ngắn thời gian, tiết kiệm tiền bạc và công sức.

Vay tín chấp theo lương chuyển khoản

Vay tín chấp theo lương chuyển khoảny lên tới 15 lần lương, số tiền vay lên tới 900 triệu không cần thế chấp tài sản, lãi suất ưu đãi từ 0,6/ tháng

=>>> Xem thêm:Vay tín chấp theo lương chuyển khoản 


>>> ĐĂNG KÝ Vay nhanh trực tuyến chỉ bằng CMND


Hỗ trợ vay tiền ngân hàng


Skype: hotrovaytien
Email: vayvonbankvn@gmail.com
Website: hotrovaytiennganhang.com

dang ký vay