Động lực phát triển hệ thống thanh toán của VietinBank

Hỗ trợ vay vốn miễn phí

 

Tin tức | Tin Tài chính - Ngân hàng

Động lực phát triển hệ thống thanh toán của VietinBank


Với mục tiêu chiến lược là trở thành một ngân hàng thanh toán (NHTT) hiện đại hàng đầu Việt Nam, VietinBank luôn coi trọng và tiên phong trong ứng dụng công nghệ hiện đại, thương mại điện tử, đáp ứng yêu cầu quản trị kinh doanh.


=>> ĐĂNG KÝ VAY ONLINE TẠI ĐÂY

Vay vốn vietinbank

Sau hơn một tháng triển khai thị trường chứng khoán phái sinh (TTCKPS), đã có 4.925 giao dịch nộp kỹ quỹ, tương đương 274,5 tỷ đồng; 3.528 giao dịch rút ký quỹ, tương đương 110,3 tỷ đồng; 1.931 nhà đầu tư nộp tiền vào tài khoản ký quỹ. Đây là động lực quan trọng để VietinBank - ngân hàng thanh toán cho TTCKPS phát triển mạnh hệ thống thanh toán.

Thương hiệu ngân hàng thanh toán

Với mục tiêu chiến lược là trở thành một ngân hàng thanh toán (NHTT) hiện đại hàng đầu Việt Nam, cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ (SPDV) tiện ích, tiêu chuẩn quốc tế, VietinBank luôn coi trọng và tiên phong trong ứng dụng công nghệ hiện đại, thương mại điện tử, đáp ứng yêu cầu quản trị kinh doanh.

VietinBank đã triển khai thành công hệ thống Core SunShine mới. Hệ thống này mang lại giải pháp tích hợp đa kênh đồng nhất, cung cấp ra thị trường các SPDV chuyên nghiệp, hiện đại, gia tăng sự tiện dụng cũng như nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng của VietinBank.

Với sức mạnh vượt trội, VietinBank đã đăng ký làm NHTT cho các giao dịch CKPS và đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chấp thuận.

Ngày 10/8/2017, Bộ Tài chính tổ chức lễ ra mắt và khai trương TTCKPS. Sự kiện này là mốc son trong quá trình phát triển của thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam, đáp ứng kỳ vọng của Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp, thành viên thị trường và công chúng đầu tư. Việc triển khai thành công thị trường đã minh chứng việc lựa chọn VietinBank làm NHTT cho TTCKPS là một lựa chọn đúng đắn.

“VietinBank là định chế tài chính lớn, có uy tín, quy mô mạng lưới rộng khắp, tỷ lệ an toàn tài chính, độ tín nhiệm cao, đặc biệt là đội ngũ cán bộ xây dựng, triển khai đề án có năng lực và kinh nghiệm trong hoạt động thanh toán nói chung và thanh toán bù trừ giao dịch CKPS nói riêng” - bà Đồng Thị Quỳnh Lê, Giám đốc Trung tâm Thanh toán VietinBank cho biết.

Kết quả là động lực phát triển

Sự ra đời của TTCKPS là một bước hoàn thiện TTCK Việt Nam theo thông lệ quốc tế, giúp cải thiện cơ sở nhà đầu tư, thu hút thêm các nhà đầu tư nước ngoài. Việc này sẽ thúc đẩy thanh khoản trên thị trường cơ sở, đồng thời cung cấp thêm công cụ phòng ngừa rủi ro cho các nhà đầu tư - nhất là rủi ro tỷ giá, rủi ro lãi suất. Khai mở TTCKPS sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho nhà đầu tư và là một sân chơi mới mà các nhà đầu tư có thể tham gia bên cạnh TTCK hiện tại.

CKPS không chỉ là công cụ đầu tư tài chính mới và hấp dẫn đối với nhà đầu tư, mà còn là công cụ quản trị rủi ro quan trọng cho thị trường. Do đó việc quản lý và vận hành thị trường được thực hiện theo lộ trình đảm bảo phù hợp khả năng giám sát, quản lý rủi ro của các cơ quan chức năng, phù hợp với mức độ hiểu biết của nhà đầu tư và nhu cầu thị trường nên các sản phẩm phái sinh sẽ lần lượt được đưa vào giao dịch.

Sau hơn một tháng triển khai TTCKPS, kết quả bước đầu hết sức khả quan với 4.925 giao dịch nộp kỹ quỹ, tương đương 274,5 tỷ đồng; 3.528 giao dịch rút ký quỹ, tương đương 110,3 tỷ đồng. Số lượng nhà đầu tư nộp tiền vào tài khoản ký quỹ 1.931 nhà đầu tư. Những con số trên đã thể hiện một khởi đầu thuận lợi, cho thấy các nhà đầu tư bước đầu đã phản ứng khá tích cực với TTCKPS.

Như vậy, có thể khẳng định, hệ thống thanh toán bù trừ giao dịch CKPS sau hơn một tháng hoạt động đã đáp ứng quy mô phát triển và tăng trưởng của thị trường. Vậy, VietinBank cần làm gì để làm tốt vai trò của 1 NHTT cho thị trường?

Trả lời câu hỏi này, bà Lê cho biết: “VietinBank tiếp tục xây dựng bổ sung các tiện ích phù hợp với lộ trình triển khai danh mục sản phẩm của Ủy ban Chứng khoán; đồng thời tối ưu hóa mô hình giám sát, xây dựng các chốt kiểm soát, giám sát đảm bảo khả năng phòng ngừa rủi ro cho hệ thống thanh toán, tài chính, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư khi tham gia thị TTCKPS”.

Vay tín chấp theo lương chuyển khoản

Vay tín chấp theo lương chuyển khoảny lên tới 15 lần lương, số tiền vay lên tới 900 triệu không cần thế chấp tài sản, lãi suất ưu đãi từ 0,6/ tháng

=>>> Xem thêm:Vay tín chấp theo lương chuyển khoản 


>>> ĐĂNG KÝ Vay nhanh trực tuyến chỉ bằng CMND


Hỗ trợ vay tiền ngân hàng


Skype: hotrovaytien
Email: vayvonbankvn@gmail.com
Website: hotrovaytiennganhang.com

dang ký vay

Tin liên quan