Gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào tốt nhất

Hỗ trợ vay vốn miễn phí

 

Tin tức | Tin khuyến mại ngân hàng | Tin Tài chính - Ngân hàng

Gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào tốt nhất


Gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào tốt nhất là câu hỏi phố biến của rất nhiều người. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần hiểu sâu hơn về hình thức gửi tiết kiệm và khái niệm “tốt nhất” ở đây là như thế nào để có sự lựa chọn chính xác nhất.


=>> ĐĂNG KÝ VAY ONLINE TẠI ĐÂY

Gửi tích kiệm

Gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào tốt nhất là câu hỏi phố biến của rất nhiều người. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần hiểu sâu hơn về hình thức gửi tiết kiệm và khái niệm “tốt nhất” ở đây là như thế nào để có sự lựa chọn chính xác nhất.

Gửi tiết kiệm là gì?

Hiểu một cách đơn giản là bạn đang có một khoản tiền “nhàn rỗi” chưa có kế hoạch sử dụng và bạn muốn giữ khoản tiền ấy ở một nơi vừa an toàn vừa làm cho số tiền ấy tăng lên theo thời gian (gửi tiền có lãi suất). Đấy được gọi là hình thức gửi tiết kiệm. Sự lựa chọn lý tưởng là gửi ở ngân hàng bởi ngân hàng là nơi có dịch vụ gửi tiết kiệm đáp ứng được nhu cầu đó của bạn. Đây cũng là một hình thức mà ngân hàng dùng để huy động vốn. 

Mỗi ngân hàng sẽ có những hình thức gửi tiết kiệm khác nhau đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng về mặt thời gian và giá trị tiền gửi. Tuỳ vào nhu cầu gửi tiền của mình thì bạn sẽ biết được gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào tốt nhất. Nhưng dù với bất kỳ tên gọi nào thì việc gửi tiết kiệm tại các ngân hàng cũng đều dựa trên hai hình thức cơ bản dưới đây:  

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn

Là hình thức gửi tiết kiệm mà người gửi có thể rút tiền vào bất kỳ thời gian nào trong ngày làm việc của ngân hàng đó mà không cần phải báo trước. Lãi suất của hình thức gửi này thường thấp hơn lãi suất của gửi tiết kiệm có kỳ hạn.

Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Với hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn, người gửi có thể rút tiền (đáo hạn) sau một thời gian nhất định đã đăng ký với ngân hàng. Có khá nhiều kỳ hạn gửi khác nhau cho khách hàng lựa chọn như gửi trong vòng 01 tuần, 01 tháng, 03 tháng, 06 tháng, 12 tháng, 36 tháng… lãi suất của hình thức gửi này cũng tốt hơn so với gửi không kỳ hạn.

Từ hai hình thức cơ bản trên thì mỗi ngân hàng sẽ xây dựng các sản phẩm tiền gửi tiết kiệm mang tính đặc thù riêng của đơn vị mình với các tên gọi và điều kiện áp dụng khác nhau. Ví dụ ngân hàng Techcombank có các sản phẩm tiền gửi tiết kiệm với tên gọi như:  Tiết kiệm phát lộc, tiết kiệm online, tiết kiệm kết hợp bảo hiểm…

Vậy nên chọn gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào tốt nhất ?

Bạn có rất nhiều lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm tuỳ vào nhu cầu và số tiền bạn đang có. Tuy nhiên để biết được gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào tốt nhất thì bạn cần cân nhắc các yếu tố tạo nên sự “tốt nhất” này là như thế nào. Một số tiêu chí dưới đây phần nào giúp bạn có được lựa chọn phù hợp cho mình.

1. Ngân hàng có lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao

Lãi suất cao là tiêu chí hàng đầu mà các nhà đầu tư quan tâm khi chọn ngân hàng để gửi tiền. Các ngân hàng liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn về gửi tiết kiệm lẫn ưu đãi về lãi suất nên người gửi có nhiều lựa chọn đa dạng. Như theo số liệu ngày 12.12.2017 thì ngân hàng Sacombank niêm yết mức lãi suất tiền gửi dao động từ 5,00%/năm đến 7,40%/năm cho kỳ hạn gửi 01 tháng đến 36 tháng, còn ngân hàng Maritimebank thì có mức lãi suất từ 5,00% năm đến 6,60%/năm cho khoản vay dưới 50 triệu với kỳ hạn 01 tháng đến 36 tháng.

Thông tin về lãi suất gửi tiết kiệm liên tục được cập nhật trên website của mỗi ngân hàng, việc của bạn là kiểm tra kỹ thông tin, tham khảo thêm từ nhiều nguồn hoặc nhờ sự tư vấn của các chuyên viên ngân hàng để hiểu rõ hơn về mức lãi suất này. Thông thường đây là tiêu chí đầu tiên mà khách hàng quan tâm khi tìm kiếm thông tin gửi kiệm ở ngân hàng nào tốt nhất.

2.  Ngân hàng uy tín nhất

Dưới đây là Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2017 được Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 26/6/2017. Khi lựa chọn gửi tiết kiệm ở những ngân hàng này thì bạn hoàn toàn yên tâm về khoản tiền gửi của mình.

1     Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Sacombank)
2     Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Viettinbank)
3     Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
4     Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)
5     Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)
6     Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng ( VPBank)
7     Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)
8     Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank)
9     Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam ( Maritimebank)
10     Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội ( HSBC)

3. Ngân hàng có hình thức gửi tiết kiệm linh hoạt

Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay thì việc gửi tiết kiệm trực tuyến đang là xu thế. Thay vì đến trực tiếp ngân hàng để thực hiện giao dịch thì giờ đây bạn có thể giao dịch ở bất cứ đâu chỉ với thiết bị có kết nối interntet như máy tính hay điện thoại Smart phone. Hầu hết các ngân hàng đã áp dụng hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến này nhưng bạn nên chọn ngân hàng có độ bảo mật cao và dễ giao dịch online.

4. Ngân hàng có dịch vụ chăm sóc khách hàng gửi tiết kiệm tốt

Mặc dù gửi tiết kiệm ở ngân hàng là hình thức đầu tư an toàn, ổn định và ít rủi ro nhưng nếu chẳng may gặp khó khăn trong quá trình giao dịch thì mọi sự cố đều có thể “biến thành nhỏ” nếu khách hàng được chăm sóc tận tâm. Vì vậy, với nhiều khách hàng thì họ chọn ngân hàng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt bên cạnh yếu tố lãi suất cao.

Để biết được điều này, ngoài việc tham khảo các ý kiến phản hồi trên mạng internet hay từ người đã sử dụng dịch vụ gửi tiết kiệm của các ngân hàng bạn đang cần tham khảo, thì bạn cũng nên đến ngân hàng và trực tiếp trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ thông qua việc cần tư vấn hoặc tìm hiểu thông tin. Sau đó hãy tin vào trực giác và sự lựa chọn của mình.

Hi vọng với các tiêu chí trên đây sẽ phần nào giải đáp được câu hỏi gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào tốt nhất của bạn.

=>>Vay vốn theo lương chuyển khoản lên tới 500 triệu không cần thế chấp tài sản không cần bảo lãnh của đơn vị đang công tác. Với lãi suất cực thấp từ 0,85%/tháng. Thời gian giải ngân trong 2 ngày làm việc

Vay tín chấp theo lương chuyển khoản

Vay tín chấp theo lương chuyển khoảny lên tới 15 lần lương, số tiền vay lên tới 900 triệu không cần thế chấp tài sản, lãi suất ưu đãi từ 0,6/ tháng

=>>> Xem thêm:Vay tín chấp theo lương chuyển khoản 


>>> ĐĂNG KÝ Vay nhanh trực tuyến chỉ bằng CMND


Hỗ trợ vay tiền ngân hàng


Skype: hotrovaytien
Email: vayvonbankvn@gmail.com
Website: hotrovaytiennganhang.com

dang ký vay