Rút tiền mặt thẻ tín dụng - Một dịch vụ đúng nghĩa

Hỗ trợ vay vốn miễn phí

 

Tin tức | Tư vấn cho vay | Thẻ ngân hàng

Rút tiền mặt thẻ tín dụng - Một dịch vụ đúng nghĩa


Rút tiền mặt thẻ tín dụng - Một dịch vụ đúng nghĩa. Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng là dịch vụ do ngân hàng cung cấp cho chủ thẻ nhằm tạo sự thuận tiện nhất khi sử dụng, phòng những lúc chúng ta có nhu cầu tiền mặt.


=>> ĐĂNG KÝ VAY ONLINE TẠI ĐÂY

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là một công cụ thanh toán tốt nếu không muốn nói là rất hữu dụng. Nó tạo cơ hội cho người dùng thẻ được nhận nhiều ưu đãi từ nhà cung cấp hàng hóa hơn. Các ưu đãi không còn xa lạ với những người thường xuyên sử dụng như giảm giá hàng bán, dịch vụ gia tăng, Voucher, tri ân và nhiều khuyến mãi khác chưa kể tới những đặc quyền riêng chỉ có ở từng thẻ.

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng là dịch vụ do ngân hàng cung cấp cho chủ thẻ nhằm tạo sự thuận tiện nhất khi sử dụng, phòng những lúc chúng ta có nhu cầu tiền mặt. Có khá nhiều tranh cãi về việc có nên hay chăng sự tồn tại của dịch vụ này, rằng lợi ích mang lại có nhiều hơn rủi ro mà nó tiềm ẩn hay không...Chúng tôi vẫn khuyên người dùng thẻ không nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, trừ những trường hợp thực sự cần thiết và cũng không nên quá nhiều.

Thông thường người dùng sẽ có khoảng 45 ngày miễn lãi suất khi chi tiêu bằng thẻ tín dụng. Nhưng riêng đối với rút tiền mặt, lãi suất sẽ bị áp dụng ngay lập tức, phí rút cũng khá cao- dao động khoảng 4% giá trị (tối thiểu 50.000đ tùy ngân hàng). Phí và lãi suất cao phần nào đã ngăn cản được ý định rút tiền từ thẻ tín dụng với số lượng lớn mà chưa có nguồn trả nợ tương ứng của nhiều người.

Tranh cãi về dịch vụ này còn chưa tới hồi chấm dứt thì một hệ thống các dịch vụ bao quanh ra đời gần đây đã làm thay đổi hoàn toàn hoạt động này, biến một giao dịch vốn hợp pháp thành trái pháp luật và có nguy cơ ảnh hưởng lớn tới cả hệ thống tín dụng của ngân hàng. Cuối năm lại càng là thời điểm thích hợp để dịch vụ này phát tán mạnh hơn bao giờ hết.

Bản chất dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng qua điểm máy POS?

Thay vì phải giao dịch tại máy ATM, chủ thẻ sẽ tìm đến các điểm chấp nhận thẻ như máy POS để được hỗ trợ. Họ sẽ thỏa thuận với nhau thực hiện một giao dịch mua bán hàng hóa khống nhằm đánh lừa ngân hàng để có thể giao dịch tối đa bằng hạn mức của thẻ. Chủ thẻ sẽ được vay tiền mặt tối đa bằng hạn mức tín dụng vả lại còn không bị tính phí hay lãi suất cao, các điểm máy POS sẽ đưa ra mức phí dịch vụ thấp hơn khi thực hiện tại ATM, đương nhiên cả hai bên đều hưởng lợi. Đó chính là mục đích cuối cùng của hoạt động này.

Một “hệ thống các dịch vụ” đi kèm

Dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng thông qua các điểm máy POS là một “hệ thống các dịch vụ”, vì nó bao gồm nhiều dịch vụ hỗ trợ khách hàng một cách hoàn hảo từ khi giao kết đến khi trả xong nợ cho ngân hàng với phí thấp.

1. Dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng

Đây được coi là gói cốt lõi vì nó đáp ứng được ngay nhu cầu tiền mặt của chủ thẻ. Ngân hàng thông thường chỉ cho phép rút tiền mặt bằng 50% hạn mức tín dụng, nhưng sẽ là 100% hạn mức tín dụng khi dùng thẻ để thanh toán hàng hóa. Các điểm chấp nhận thẻ đã lợi dụng kẽ hở này để trục lợi.

Giả sử khách hàng A sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng X, có nhu cầu rút 100 triệu đồng từ thẻ này nhưng sợ phải chịu phí và lãi suất cao. Người bán B lúc này sẽ gợi ý A sử dụng dịch vụ rút tiền mặt thông qua máy POS.

A và B sẽ thực hiện một giao dịch “mua bán khống” bằng máy POS, trên danh nghĩa mua bán hàng hóa nhưng thực tế không có hàng hóa nào được trao đổi. Mục đích giao dịch này nhằm đánh lừa ngân hàng X, khiến họ hiểu nhầm rằng A và B đang thanh toán hàng hóa thực sự nên đương nhiên ngân hàng sẽ cho phép A thanh toán tối đa 100% hạn mức tín dụng. Quy trình diễn ra như sau:

A cà thẻ tín dụng vào máy POS của B, theo đó 1 lệnh yêu cầu thanh toán sẽ được gửi tới ngân hàng X. Giá trị đơn hàng yêu cầu là 100 triệu đồng.
Ngân hàng X xác nhận A đang có yêu cầu thanh toán cho B qua thẻ tín dụng. X sẽ giúp A thanh toán giá trị hàng hóa bằng cách chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản của B.

B ngay sau đó sẽ đưa cho A 100 triệu đồng tiền mặt. B có thể nhận 1 khoản phí từ A gọi là phí “hỗ trợ vay nóng” hoặc không tùy theo thỏa thuận.
X hoàn toàn không biết “mánh khóe” này, họ chỉ ghi nhận nó là một giao dịch thanh toán thông thường nên đương nhiên A sẽ có thêm tối 45 ngày miễn lãi suất và không phải chịu phí rút tiền. Một dịch vụ có lợi cho cả A và B, nhưng ngân hàng X sẽ gánh chịu toàn bộ rủi ro cho giao dịch này, rào cản lãi suất của ngân hàng trở nên vô hiệu lực.

2. Dịch vụ xoay vòng khoản vay

Người bán B sẽ gợi ý khách hàng A mở nhiều thẻ tín dụng nhất có thể, giả sử 4 chiếc. Nếu khách hàng này có nhu cầu vay tiền mặt, B gợi ý A chỉ rút tiền của 2 thẻ. Khi tới ngày đáo hạn trả nợ 2 thẻ này, A sẽ dùng 2 thẻ còn lại để trả nợ, cứ thế xoay vòng. Đó được gọi là kỹ thuật “xoay vòng khoản vay”, dùng hạn mức của 2 thẻ sau để trả nợ cho khoản vay của 2 thẻ trước khi tới ngày đáo hạn để tránh bị phạt trả nợ chậm và lãi suất cao.

3. Dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng

Khách hàng A lo lắng không có nguồn tài chính để trả nợ cho ngân hàng vào ngày đáo hạn. Vấn đề này của A sẽ được người bán B giải quyết ổn thỏa với dịch vụ đáo hạn. Theo đó, khi tới ngày đáo hạn trả nợ cho ngân hàng mà A chưa thể xoay sở được nguồn tài chính đối ứng, A chỉ cần mang thẻ tín dụng hoặc chứng minh nhân dân tới cửa hàng của B; B sẽ tạm thời cho A vay để trả nợ cho ngân hàng, đồng thời nhận một khoản phí gọi là “phí dịch vụ đáo hạn”.

Hậu quả khi tham gia rút tiền mặt từ thẻ tín dụng qua POS

Chủ thẻ và điểm chấp nhận thanh toán thẻ tự thỏa thuận với nhau để thực hiện một giao dịch mua bán khống nhằm gian lận cũng là hoạt động trái với pháp luật. Hoạt động rút tiền mặt trái quy định này không chỉ gây ảnh hưởng tới thị trường thẻ Việt Nam mà còn có nguy cơ gây khủng hoảng cho cả hệ thống tài chính nếu như nó tích lũy quá nhiều rủi ro. Nếu bị phát hiện, chủ thẻ và đơn vị cung cấp dịch vụ này có thể sẽ bị phạt hành chính từ 15- 30 triệu đồng theo quy định tại NĐ 96/2014 NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ngân hàng. Vì vậy chúng ta cần dừng sử dụng dịch vụ bất chính này trước khi phải gánh chịu những hậu quả không đáng có.

Mặc dù rút tiền mặt từ thẻ tín dụng qua máy ATM là một dịch vụ đã được ngân hàng chấp thuận, nhưng họ chưa bao giờ khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ này. Các điểm chấp nhận thanh toán qua POS, các tổ chức đóng vai trò trung gian thanh toán lại ngay lập tức lợi dụng sơ hở của quy định này để trục lợi, biến rút tiền mặt từ thẻ tín dụng trở thành một “dịch vụ” béo bở đúng nghĩa, khiến nó từ một dịch vụ hợp pháp trở thành trái pháp luật.

Bạn có thể đăng ký so sánh thẻ tín dụng của bất kỳ ngân hàng nào; sẽ dễ dàng so sánh hạn mức, phí sử dụng, lãi suất nếu có, thu nhập mở thẻ của các ngân hàng để bạn lựa chọn thẻ phù hợp với nhu cầu chi tiêu; và tất nhiên chỉ nên dùng nó như một công cụ thanh toán thay vì để "vay tiền mặt", có rất nhiều rủi ro chỉ chờ trực bạn làm điều đó!

Vay tín chấp theo lương chuyển khoản

Vay tín chấp theo lương chuyển khoảny lên tới 15 lần lương, số tiền vay lên tới 900 triệu không cần thế chấp tài sản, lãi suất ưu đãi từ 0,6/ tháng

=>>> Xem thêm:Vay tín chấp theo lương chuyển khoản 


>>> ĐĂNG KÝ Vay nhanh trực tuyến chỉ bằng CMND


Hỗ trợ vay tiền ngân hàng


Skype: hotrovaytien
Email: vayvonbankvn@gmail.com
Website: hotrovaytiennganhang.com

dang ký vay