Trả góp qua thẻ tín dụng techcombank 2024

Hỗ trợ vay vốn miễn phí

 

Tin tức | Thủ tục vay tiền | Thẻ ngân hàng

Trả góp qua thẻ tín dụng techcombank 2024


Trả góp qua thẻ tín dụng techcombank, Hiện nay hình thức trả góp qua thẻ tín dụng đã và đang trở thành xu hướng mua sắm phổ biến. Hướng dẫn 3 cách thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng


=>> ĐĂNG KÝ VAY ONLINE TẠI ĐÂY

Trả góp qua thẻ tín dụng là gì?

Trả góp qua thẻ tín dụng là hình thức thanh toán cho phép mua hàng hoá, dịch vụ và trả tiền một cách linh hoạt bằng cách chia nhỏ tổng số tiền thành các đợt trả góp hàng tháng qua thẻ tín dụng.

Thay vì phải thanh toán toàn bộ số tiền một lần, khách hàng sẽ trả tiền theo kế hoạch trả góp đã được thỏa thuận trước với ngân hàng với mức lãi suất hoặc phí chuyển đổi trả góp được quy định.

Ví dụ: Khách hàng mua một chiếc điện thoại có giá 6.000.000 VND, phí chuyển đổi trả góp là 90.000 VND (khoảng 1,5% tùy vào chính sách ngân hàng) và tiền trả góp mỗi tháng là 1.000.000 VND, thời hạn trả góp là 6 tháng. Như vậy mỗi tháng, khách hàng sẽ phải thanh toán trả góp 1.000.000 VND và 15.000 VND (90.000 VND/6 tháng), tổng là 1.150.000 VND.

Xem thêm: Trả góp qua the tín dụng techcombank

Điều kiện để trả góp qua thẻ tín dụng Techcombank

Để có thể áp dụng cách trả góp qua thẻ tín dụng, khách hàng phải đáp ứng những điều kiện sau:

Thẻ tín dụng vẫn còn hạn sử dụng. Khách hàng có thể xem hạn sử dụng thẻ tín dụng in trên mặt trước của thẻ với ký hiệu XX/YY.
Số dư trong thẻ tín dụng phải cao hơn giá trị dịch vụ, món hàng muốn mua.
Có đăng ký Internet Banking (dịch vụ quản lý và thanh toán trực tuyến) cho thẻ tín dụng.
Khi thanh toán, khách hàng phải nhập đúng mã CVV. Mã CVV gồm 3 - 4 chữ số nằm ở mặt sau của thẻ.
Tài khoản tín dụng của khách hàng không nợ, chậm thanh toán, không vi phạm các chính sách, điều khoản của ngân hàng. Đặc biệt, trong thời gian trả góp, thẻ của khách hàng không bị đóng/ khóa/ hủy.
Ngoài ra, khách hàng còn phải đạt đủ điều kiện theo chính sách trả góp của đơn vị cung cấp dịch vụ mua hàng nếu có.

Các hình thức thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng Techcombank

Có hai hình thức thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng là trả góp có lãi suất và trả góp 0% lãi suất:

Trả góp trả lãi hàng tháng: Là hình thức trả góp có tính lãi suất cho khoản tiền vay tín dụng để thanh toán hóa đơn. Khoản tiền lãi sẽ được cộng chung với khoản tiền trả góp mỗi tháng. Lãi suất trả góp qua thẻ tín dụng tùy thuộc vào từng ngân hàng, khoảng từ 10 - 20%.

Trả góp 0% lãi suất/không phí chuyển đổi: Nếu khách hàng sử dụng dịch vụ của các cửa hàng là đối tác của ngân hàng mở thẻ tín dụng thì sẽ không bị tính lãi suất hoặc mất phí. Khách hàng sử dụng dịch vụ của cửa hàng đang có chương trình trả góp 0% nhưng không phải đối tác của ngân hàng mở thẻ tín dụng thì sẽ mất phí chuyển đổi tùy theo ngân hàng.
Ngoài ra, khi nhắc đến hình thức trả góp, chính sách trả góp cũng là vấn đề người dùng cần phải quan tâm. Đa số các thương hiệu, đơn vị kinh doanh đều có mức định kỳ trả góp 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng, 48 tháng. Số tiền trả góp sẽ chia đều cho các tháng tiếp theo và mức phí chuyển đổi sẽ được cộng vào khoản trả góp tháng thứ nhất.

Bạn đã sử dụng thẻ tín dụng để mua trả góp sản phẩm/dịch vụ và đã gần đến ngày thanh toán dư nợ nhưng chưa biết phải làm sao để thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng? Tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra giải pháp thanh toán trả góp nhanh chóng, tiện lợi nhất.

Thanh toán trả góp tự động qua thẻ tín dụng

Thanh toán trả góp tự động qua thẻ tín dụng là tính năng tự động trích tiền từ tài khoản thanh toán cùng ngân hàng để thanh toán dư nợ cho khoản trả góp thẻ tín dụng mỗi tháng. Tính năng này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, đề phòng trường hợp quên ngày thanh toán dẫn tới phát sinh các phí phạt và lãi không mong muốn.

Thao tác thực hiện đăng ký dịch vụ thanh toán dư nợ trả góp tự động như sau:

Bước 1: Khách hàng mang theo CMND/CCCD/hộ chiếu và thẻ tín dụng đến chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng mở thẻ.
Bước 2: Điền thông tin theo hướng dẫn vào biểu mẫu đăng ký thanh toán trả góp tự động.
Bước 3: Khách hàng gửi lại đơn và giấy tờ liên quan cho nhân viên ngân hàng, nộp lệ phí và chờ hoàn tất thủ tục.
Lưu ý: Tại thời điểm thanh toán hàng tháng, khách hàng cần duy trì số dư tài khoản bằng hoặc lớn hơn dư nợ tín dụng cần thanh toán để hệ thống trích tiền thanh toán trả góp thành công.

Thanh toán trả góp thẻ tín dụng qua Mobile Banking

Khách hàng có tài khoản Mobile Banking có thể thực hiện thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng trên Mobile Banking nhanh chóng và tiện lợi theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào Mobile Banking, chọn mục “Thẻ”.
Bước 2: Khách hàng lướt chọn thẻ tín dụng mà khách hàng dùng để trả góp.
Bước 3: Trên giao diện hiện ra, khách hàng lướt chọn giao dịch đang tới hạn thanh toán > Nhấn nút “Thanh toán”.
Bước 4: Nhập số tiền tương ứng với yêu cầu trên màn hình > Kiểm tra lại thông tin giao dịch > Nhấn “Hoàn tất”.
Bước 5: Ứng dụng sẽ gửi một mã OTP về điện thoại của chủ thẻ > Nhập mã OTP để xác thực

Thanh toán trả góp tại quầy giao dịch ngân hàng

Khách hàng cũng có thể thực hiện thanh toán trả góp trực tiếp tại các quầy giao dịch ngân hàng theo các bước sau:

Bước 1: Khách hàng mang tiền mặt, giấy tờ tùy thân (CMT/CCCD) và thẻ tín dụng đến chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng mở thẻ hoặc các ngân hàng khác.
Bước 2: Yêu cầu nhân viên giao dịch làm thủ tục thanh toán trả góp > Cung cấp thông tin cá nhân, giấy tờ theo sự hướng dẫn của nhân viên.
Bước 3: Nhân viên sẽ kiểm tra thông tin hóa đơn trả góp và báo số tiền cần nộp > Khách hàng gửi tiền và ký vào biên lai giao dịch để hoàn tất.

Lưu ý khi thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng

Khi thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng, người dùng cần lưu ý những điểm sau:

Nghiên cứu lựa chọn đối tác ưu đãi của ngân hàng: Khách hàng nên lựa chọn những thương hiệu là đối tác của ngân hàng để không mất phí chuyển đổi và có nhiều ưu đãi lãi suất. Do đó, khi chọn thương hiệu mua sắm, người dùng nên quan tâm tới hệ thống đối tác của ngân hàng đi kèm để được miễn phí khoản này.

Kích hoạt thẻ tín dụng trước khi sử dụng gói trả góp: Để thực hiện trả góp, khách hàng cần đảm bảo thẻ đã được kích hoạt khả năng sử dụng. Để kích hoạt thẻ, khách hàng có thể tới quầy giao dịch hoặc kích hoạt qua ATM.

Ghi nhớ hạn mức thẻ tín dụng: Ngay tại thời điểm khách hàng đăng ký trả góp qua thẻ tín dụng thì tổng giá trị sản phẩm, phí chuyển đổi và lãi suất (nếu có) đã được trừ trực tiếp vào hạn mức thẻ tín dụng của người dùng. Hạn mức này sẽ được cộng dồn với giao dịch khác của khách hàng và tổng cộng không thể vượt quá hạn mức tín dụng của thẻ.
Tìm hiểu kỹ về lãi suất và phí dịch vụ: Mỗi ngân hàng có chính sách lãi suất và phí dịch vụ khác nhau, khách hàng cần tìm hiểu các chính sách này để đảm bảo khả năng chi trả. Thông thường, lãi suất sẽ từ 10 - 20%, phí chuyển đổi sẽ từ 3 - 8%.

Theo dõi thời gian đến hạn thanh toán: Bản chất của trả góp qua thẻ tín dụng là khách hàng sử dụng hạn mức được cấp từ ngân hàng để thanh toán trước cho cửa hàng, do đó hàng tháng khách hàng cần trả góp (thanh toán dư nợ) cho ngân hàng đúng hạn. Nếu thanh toán muộn, khách hàng sẽ phải đóng phí phạt tới 5% và lãi suất cao tới 20 - 40%.

Câu hỏi thường gặp khi thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng

Bên trên là những thông tin về thủ tục trả góp qua thẻ tín dụng của Techcombank nói riêng và các ngân hàng nói chung. Ngoài ra, khách hàng có thể sẽ thắc mắc thêm một số vấn đề khác liên quan đến việc trả góp qua thẻ tín dụng. Dưới đây là giải đáp cho những thắc mắc phổ biến hiện nay.

Trả góp bằng thẻ tín dụng có mất phí không?

Tùy thuộc vào hình thức trả góp và thỏa thuận giữa ngân hàng với thương hiệu mà người dùng có thể phải trả thêm phí chuyển đổi trả góp hoặc không. Thông thường, phí chuyển đổi trả góp sẽ tính dựa trên giá trị của sản phẩm và được lên sao kê như các giao dịch thông thường tùy theo quy định của từng ngân hàng.

Thanh toán trả góp thẻ tín dụng trước hạn có được không?

Khách hàng có thể thanh toán trước hạn nhưng với điều kiện phải thanh toán toàn bộ số dư nợ còn lại theo thông tin trên sao kê thẻ tín dụng mà ngân hàng cung cấp. Ngoài ra, việc thanh toán này có thể đi kèm một số điều kiện tùy theo chính sách ngân hàng.

Thực tế, nếu khách hàng mua trả góp lãi suất 0% thì việc thanh toán trước hạn là không cần thiết vì sẽ không tốn thêm bất cứ khoản tiền nào. Khách hàng có thể dùng số tiền đó để chi trả cho những việc cần thiết hơn hoặc đầu tư để sinh lời.

2 - Dùng thẻ tín dụng trả góp có mất lãi không?

Khách hàng sẽ không mất lãi khi dùng thẻ tín dụng trả góp nếu mua sản phẩm của những doanh nghiệp là đối tác của ngân hàng mở thẻ theo thỏa thuận của ngân hàng và doanh nghiệp. Nếu khách hàng mua hàng tại những thương hiệu không là đối tác của ngân hàng thì sẽ mất lãi và phí chuyển đổi.

3 - Thanh toán trả góp thẻ tín dụng như thế nào?

Thanh toán trả góp khi mua hàng qua thẻ tín dụng cũng tương tự như khi thanh toán dư nợ tín dụng. Nếu khách hàng chỉ dùng thẻ tín dụng để mua hàng trả góp thì có thể thanh toán trả góp thẻ tín dụng thông qua Internet Banking, Mobile Banking, thông qua ví điện tử, dùng tài khoản ngân hàng khác, thanh toán thẻ tín dụng tự động, thanh toán qua cây ATM, trực tiếp tại quầy.

>>> Chi tiết về cách thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng, khách hàng có thể tham khảo tại bài viết Hướng dẫn 7 cách thanh toán thẻ tín dụng nhanh chóng, chi tiết.

4 - Trường hợp nào bị từ chối dùng thẻ tín dụng để trả góp?

Việc trả góp bằng thẻ tín dụng có thể bị từ chối trong một số trường hợp sau:

Khách hàng có điểm tín dụng xấu.
Khách hàng không có hoặc không chứng minh được nguồn thu nhập ổn định.
Khách hàng không có giấy tờ pháp lý rõ ràng.
Khách hàng mua trả góp ở những nơi không đúng quy định của ngân hàng.
Thẻ của khách hàng bị đóng/khóa bởi ngân hàng tại thời điểm chuyển đổi.
Do đó, khách hàng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng và đảm bảo đủ điều kiện trước khi trả góp.

5 - Nên chọn trả góp qua thẻ tín dụng nào nhiều ưu đãi?

Mỗi ngân hàng sẽ có chính sách trả góp qua thẻ tín dụng khác nhau, khách hàng nên lựa chọn những ngân hàng có chính sách ưu đãi tốt để có được lợi ích lớn nhất. Dưới đây là những tiêu chí của một ngân hàng mà khách hàng nên lựa chọn để làm thẻ tín dụng trả góp:

Nên chọn ngân hàng có hạn mức tín dụng cao.
Nên chọn ngân hàng có lãi suất và phí trả góp thấp.
Nên chọn ngân hàng có nhiều mức kỳ hạn trả góp.
Nên chọn ngân hàng có liên kết với nhiều nơi bán hàng.
Techcombank hiện đang là ngân hàng được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng bởi những chính sách ưu đãi hoàn tiền, trả góp với mức phí hấp dẫn. Do đó, nếu có nhu cầu mua trả góp qua thẻ tín dụng, Techcombank sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc của người dùng.


Trên đây là những thông tin về hình thức trả góp qua thẻ tín dụng. Với cách thanh toán này, người dùng có thể giảm bớt áp lực tài chính và dễ dàng hơn trong việc mua sắm những mặt hàng có giá trị lớn. Mặc dù mang lại lợi ích lớn trong chi tiêu nhưng khách hàng cũng nên thận trọng khi sử dụng thẻ tín dụng để trả góp. Hãy trở thành khách hàng thông thái khi tận dụng thẻ tín dụng thông minh.

Để trải nghiệm dịch vụ trả góp 0% qua thẻ tín dụng Techcombank, vui lòng liên hệ theo các kênh thông tin dưới đây để được tư vấn viên Techcombank hỗ trợ giải đáp:

Thẻ tín dụng quốc tế Visa

Thẻ tín dụng quốc tế Visa - Chi tiêu trước, trả tiền sau. Mang lại cho bạn nhiều lợi ích nổi trội như tối đa 55 ngày sử dụng tiền không bị tính lãi, thẻ được chấp nhận tại trên 30 triệu điểm thanh toán trên khắp thế giới

=>>> Xem thêm:Thẻ tín dụng quốc tế Visa 


>>> ĐĂNG KÝ Vay nhanh trực tuyến chỉ bằng CMND


Hỗ trợ vay tiền ngân hàng


Skype: hotrovaytien
Email: vayvonbankvn@gmail.com
Website: hotrovaytiennganhang.com

dang ký vay

Tin liên quan