Nóng thị trường cho vay mua nhà

Hỗ trợ vay vốn miễn phí

 

Tin tức | Tin Tài chính - Ngân hàng

Nóng thị trường cho vay mua nhà


Mức độ cạnh tranh cho vay mua nhà trên thị trường rất lớn và có vẻ các NH đang áp dụng nhiều ưu đãi để thâm nhập phân khúc này.


=>> ĐĂNG KÝ VAY ONLINE TẠI ĐÂY

Vay mua nhà

Thị trường sôi động

Đầu tháng 4/2017, Tạp chí Global Banking & Finance Review bình chọn SHB là NH cho vay mua nhà tốt nhất Việt Nam năm 2017 nhờ chiến lược phát triển theo hướng khác biệt ở mảng tín dụng mua nhà như, có phân tích kỹ thị trường BĐS, phân khúc khách hàng mục tiêu, các sản phẩm cho vay mua nhà tạo được sức hút đối với khách hàng. Bên cạnh đó, SHB có các gói vay đầu tư xây dựng, đóng vai trò trung gian giúp chủ đầu tư tìm được những khách hàng tiềm năng, mang đến những dự án nhà ở tốt nhất cho những khách hàng có nhu cầu.

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB cũng cho biết, NH không chỉ cố gắng đơn giản hóa các thủ tục, hồ sơ, giấy tờ, rút ngắn thời gian giải ngân, linh hoạt về kỳ hạn vay, thời gian trả nợ cho khách hàng…, SHB liên tục cập nhật diễn biến thị trường, nắm bắt được nhu cầu để xây dựng những chương trình, chính sách, sản phẩm dành riêng cho từng đối tượng khách hàng để tạo ra chiến lược khác biệt trên con đường trở thành NH bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Thực tế, năm 2016, NH này triển khai sản phẩm cho vay căn hộ mơ ước đã thu hút được hàng nghìn khách hàng với doanh số cho vay hàng nghìn tỷ đồng. Mới đây, SHB cũng đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược toàn diện với CTCP Đầu tư Phú Cường, theo đó dành 5.000 tỷ đồng cấp hạn mức tín dụng ngắn, trung và dài hạn cho các dự án Phú Cường làm chủ đầu tư và 1.000 tỷ đồng cho khách hàng mua BĐS thuộc các dự án của Phú Cường.
Người tiêu dùng đang có nhiều cơ hội vay mua nhà

Hiện nay, mức độ cạnh tranh cho vay mua nhà trên thị trường rất lớn và các NH đang tìm nhiều cách để thâm nhập phân khúc này. Như đầu năm nay, PVCombank giới thiệu gói tín dụng gần 10.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân, trong đó, khách hàng có nhu cầu vay mua nhà được tiếp cận vốn với nhiều phương án vay ưu đãi do NH thiết kế và thậm chí lãi suất áp dụng cho các sản phẩm vay mua nhà thấp hơn, kỳ hạn ưu đãi dài hơn so với vay mua ô tô, vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo và vay kinh doanh.

Theo đó, khách hàng vay mua nhà thổ cư có thể lựa chọn hai phương án lãi suất ưu đãi gồm 8,49%/năm trong 12 tháng đầu với khoản vay từ 36 tháng trở lên hoặc 7,3%/năm trong 6 tháng đầu khi vay từ 24 tháng trở lên. Khách hàng vay mua dự án có ba phương án lựa chọn gồm 8,49%/năm trong 18 tháng đầu khi vay từ 48 tháng, 7,49%/năm trong 12 tháng đầu khi vay từ 36 tháng, 7,3%/năm trong 6 tháng với khoản vay từ 24 tháng trở lên.

Trong khi đó, BIDV có gói tín dụng Nhà tài lộc, đón yêu thương với lãi suất chỉ từ 7%/năm. ABBank cho vay mua nhà đất, xây sửa nhà, vay tiêu dùng có thế chấp, vay sản xuất kinh doanh với lãi suất 7,49%/năm trong 6 tháng đầu khi vay từ 24-48 tháng và 8,49%/năm trong 12 tháng đầu khi vay từ 48 tháng trở lên. HSBC Việt Nam cho vay mua nhà lãi suất từ 6,49%/năm.

Trong Lễ mở bán căn hộ Dự án Gamuda City tại Hà Nội, khách hàng đăng ký mua nhà và thanh toán bằng thẻ đồng thương hiệu VietinBank - Gamuda được hoàn tiền 1,2% giá trị giao dịch ngay khi đặt cọc mua nhà và các giao dịch thanh toán khác tại Gamuda, chiết khấu tối đa đến 30% tại đơn vị kinh doanh hoặc đối tác của Gamuda và VietinBank. Không chỉ cạnh tranh ưu đãi lãi suất, một số NH còn tăng thời hạn vay lên 20-25 năm, ân hạn trả nợ gốc 1-2 năm đầu, nâng hạn mức cho vay lên đến 80-90%.

Điều khoản sau ưu đãi

Năm 2016, tín dụng BĐS chỉ tăng 12,5% nhưng cho vay tiêu dùng đạt 646.000 tỷ đồng, tăng 48% và chiếm 13,1% tổng dư nợ. Trong đó, cho vay sửa chữa và mua nhà để ở chiếm 49,4% tổng cho vay tiêu dùng. Năm 2017, xu hướng này dự báo sẽ còn tiếp diễn. Ở các thành phố lớn, tín dụng đối với lĩnh vực BĐS có xu hướng giảm nhưng cho vay tiêu dùng bao gồm cả cho cá nhân vay mua nhà đất, sửa chữa nhà lại tăng lên.

Tại TP. HCM, 2 tháng đầu năm 2017, các chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở có doanh số giải ngân lũy kế đạt gần 50% với 7.375 tỷ đồng. Theo một chuyên gia tài chính, quy định của tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn điều chỉnh từ 60% xuống 50% và tỷ lệ rủi ro kinh doanh BĐS được điều chỉnh tăng từ 150% lên 200% theo Thông tư 06, chủ yếu siết cho vay đối với DN kinh doanh BĐS, còn khách hàng cá nhân ít bị ảnh hưởng hơn. Cho vay BĐS luôn mang lại lợi nhuận cao vì NH có thể thỏa thuận lãi suất tốt hơn so với cho vay kinh doanh.

Về phía khách hàng, một phần do nhu cầu mua nhà để ở cao, một phần do thị trường BĐS đang khá sôi động nên nhu cầu vay trong lĩnh vực này cũng tăng nhiệt. Vì vậy, các NH đang “đánh mạnh” vào mảng này để khai thác nhu cầu thị trường và tối ưu hóa lợi nhuận. Ở góc độ quản lý, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM cũng nhận xét, hiện nay, các NH cho vay BĐS chủ yếu phục vụ nhu cầu cá nhân mua nhà để ở. Theo ông Minh, đây là hoạt động bình thường và vẫn trong tầm kiểm soát.

Trong bối cảnh đó, cơ hội mua nhà của người dân đang được mở rộng. Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng khuyến cáo người vay cần cân nhắc một cách hợp lý trước các gói tín dụng ưu đãi lãi suất. Bởi vì ưu đãi chỉ áp dụng tối đa 12 tháng đầu. Sau đó, các NH thường áp dụng cơ chế điều chỉnh lãi suất cho vay trung dài hạn bằng lãi suất huy động kỳ hạn 13 tháng hoặc kỳ hạn huy động có lãi suất cao nhất cộng thêm biên độ từ 3 – 5%/năm.

Vay tín chấp theo lương chuyển khoản

Vay tín chấp theo lương chuyển khoảny lên tới 15 lần lương, số tiền vay lên tới 900 triệu không cần thế chấp tài sản, lãi suất ưu đãi từ 0,6/ tháng

=>>> Xem thêm:Vay tín chấp theo lương chuyển khoản 


>>> ĐĂNG KÝ Vay nhanh trực tuyến chỉ bằng CMND


Hỗ trợ vay tiền ngân hàng


Skype: hotrovaytien
Email: vayvonbankvn@gmail.com
Website: hotrovaytiennganhang.com

dang ký vay