Lãi suất cho vay đang khá cạnh tranh

Hỗ trợ vay vốn miễn phí

 

Tin tức | Lãi suất vay ngân hàng | Tin Tài chính - Ngân hàng

Lãi suất cho vay đang khá cạnh tranh


Trực tiếp hưởng lợi từ đợt giảm lãi suất vừa qua, khá nhiều DN đã tiếp cận nguồn vốn hợp lý


=>> ĐĂNG KÝ VAY ONLINE TẠI ĐÂY

lãi suất vay ngân hàng

 

Đảm bảo nhu cầu cho vay

Đã tròn một tháng kể từ khi quyết định giảm trần lãi suất cho vay ngắn hạn VND 0,5 điểm phần trăm đối với một số lĩnh vực ưu tiên tại các TCTD có hiệu lực, đến nay có thể khẳng định các NHTM đều triển khai thực hiện. Chính phủ cũng đã ghi nhận sự nỗ lực trong đợt giảm lãi suất vừa qua của hệ thống NH. Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 mới đây, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định: Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng tại kỳ họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2017 phấn đấu giảm từ 0,5-1% lãi suất thì nay các NHTM đã thực hiện.
Doanh nghiệp rộng cửa tiếp cận vốn tín dụng

Sau đợt giảm lãi suất vừa qua, hiện nay lãi suất cho vay của các NHTM đang duy trì ở mức khá hấp dẫn. Lãi suất cho vay giảm nhưng lãi suất huy động được giữ nguyên nên các NH vẫn duy trì tốt nguồn. Ông Trịnh Ngọc Khánh, Chủ tịch HĐTV Agribank cho biết, hiện nay nguồn vốn huy động tăng trưởng ổn định nên Agribank vẫn đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu vay vốn của khách hàng.

Bên cạnh đó, Agribank tiếp tục triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, trong đó có 7 chương trình cho vay ưu đãi ngắn hạn với lãi suất chỉ từ 4%/năm, trung dài hạn từ 7%/năm. Đặc biệt, Agribank đang triển khai cho vay nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (NNCNC) với cam kết 50 tỷ đồng, lãi suất thấp hơn từ 0,5-1,5% so với lãi suất cho vay nông nghiệp nông thôn thông thường. Hiện nay, lãi suất cho vay của Agribank trong cho vay ngắn hạn với 5 lĩnh vực ưu tiên tối đa là 6,5%/năm, trung dài hạn là 8%/năm. Dư nợ cho vay nông nghiệp, nông dân, nông thôn là 578 nghìn tỷ đồng, đạt tỷ trọng 73,4% trên tổng dư nợ trong cho vay của Agribank.

Tương tự, ông Phan Đức Tú, Tổng giám đốc BIDV cho biết cùng với việc giảm lãi suất cho vay từ ngày 10/7/2017, NH đã nắm bắt nhu cầu đầu tư của DN, đưa ra các sản phẩm phục vụ nhiều đối tượng ngành nghề khác nhau, trong đó đưa ra nhiều gói tín dụng cho các DN, DNNVV. Hiện nay, BIDV đang áp dụng lãi suất cho vay với khách hàng tốt ngắn hạn là 4-5%/năm, bình quân 5-6%/năm, với cho vay trung và dài hạn lãi suất 8-9%/năm.

Tổng giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ thì cho biết, lãi suất cho vay ngắn hạn của VietinBank chỉ 5-7%, trung dài hạn 8-9%. Cũng có khách hàng phải vay lãi suất 10%/năm thì đó chủ yếu là khoản vay tiêu dùng mua nhà, mua xe có kỳ hạn đến 10-15 năm. Còn đối với các DN sản xuất thì lãi suất cho vay chỉ 8-9%/năm.

Các NH đều khẳng định, việc giảm lãi suất cho vay đang khiến chênh lệch giữa lãi suất huy động và cho vay ở mức rất thấp. Ông Lê Đức Thọ, Tổng giám đốc VietinBank chia sẻ, lãi suất đầu vào - đầu ra của hệ thống và VietinBank chỉ chênh lệch 2,2% - mức rất thấp so với trước đây.

Trực tiếp hưởng lợi từ đợt giảm lãi suất vừa qua, khá nhiều DN đã tiếp cận nguồn vốn hợp lý. Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Xây dựng số 6 Thăng Long cho biết, DN của ông đang vay vốn cho lĩnh vực thương mại, dịch vụ với lãi suất 9%/năm. Theo các chuyên gia NH, với lĩnh vực kinh doanh thương mại mà vay với lãi suất 9%/năm cũng là khá hấp dẫn so với nhiều năm trước.

Cạnh tranh đa dạng sản phẩm

Không chỉ giảm lãi suất cho vay, các NH còn đua nhau tung ra những gói tín dụng hấp dẫn. Đơn cử, VPBank đang giới thiệu sản phẩm cho vay tín chấp khác biệt, giúp DNNVV có thể tiếp cận dễ dàng với nguồn vốn từ NH mà không cần có tài sản thế chấp. Với các sản phẩm cho vay tín chấp này, VPBank có thể hỗ trợ các DN lên tới 5 tỷ đồng; hoặc cấp cho các DNNVV sản phẩm thẻ tín dụng VPBiz, cho phép DN vay nhanh từ NH tới 2 tỷ đồng…

“Các chỉ số kinh tế vĩ mô cho thấy nền kinh tế đang dần ổn định và đó là cơ sở để giảm lãi suất vào thời điểm này. Quyết định giảm lãi suất lần này của chúng tôi sẽ giúp các DN nhỏ có thêm nguồn vốn hợp lý để tận dụng những cơ hội kinh doanh trong thời gian tới”, đại diện cấp cao của VPBank cho biết.

Trong khi đó, một NH khác là MB đang triển khai gói vay ưu đãi 500 tỷ đồng dành cho khách hàng vay mua ô tô với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 7,1%/năm và mức cho vay đến 90% giá trị xe. Theo đó, khách hàng được áp dụng mức lãi suất từ 7,1%/năm trong 6 tháng đầu, hoặc có thể lựa chọn các mức lãi suất ưu đãi khác phù hợp với nhu cầu của cá nhân.

SeABank cũng vừa chính thức triển khai chương trình “Ưu đãi cho vay đối với khách hàng DN” với mức lãi suất cho vay chỉ từ 7%/năm đối với VND, cố định trong 3 tháng, từ 7,5%/năm cố định trong 6 tháng đối với các khoản vay ngắn hạn bằng VND.

Từ trung tuần tháng 7/2017, NHNN đã phát hành tín phiếu trở lại với lãi suất giảm sau mỗi phiên, từ mức 1,3% ban đầu xuống chỉ còn 0,5%. Tuần từ 31/7 - 4/8/2017, lãi suất liên NH có xu hướng tăng nhưng không đáng kể. Lãi suất kỳ hạn 1 tuần tăng 0,06% lên mức 0,85%/năm; lãi suất trung bình kỳ hạn 2 tuần tăng 0,02%, lên mức 1,29%/năm. Trong khi đó, lãi suất trung bình kỳ hạn qua đêm vẫn giữ đà giảm  (-0,16%), xuống mức 0,99%/năm.

Thanh khoản của hệ thống như vậy là đang khá dồi dào và vì vậy thị trường kỳ vọng hơn ở sự bền vững của đợt giảm lãi suất này, qua đó mang hiệu ứng tích cực tới nền kinh tế

Vay tín chấp theo lương chuyển khoản

Vay tín chấp theo lương chuyển khoảny lên tới 15 lần lương, số tiền vay lên tới 900 triệu không cần thế chấp tài sản, lãi suất ưu đãi từ 0,6/ tháng

=>>> Xem thêm:Vay tín chấp theo lương chuyển khoản 


>>> ĐĂNG KÝ Vay nhanh trực tuyến chỉ bằng CMND


Hỗ trợ vay tiền ngân hàng


Skype: hotrovaytien
Email: vayvonbankvn@gmail.com
Website: hotrovaytiennganhang.com

dang ký vay