Kinh nghiệm vay du học

Hỗ trợ vay vốn miễn phí

 

Tin tức | Vay vốn ngân hàng

Kinh nghiệm vay du học


Kinh nghiệm vay du học. Vay du học chính là giải pháp hữu hiệu giúp bạn hiện thực hóa ước mơ du học mà không cần lo lắng về gánh nặng tài chính.


=>> ĐĂNG KÝ VAY ONLINE TẠI ĐÂY

Vay du học

Vay du học - Du học là con đường mở ra cánh cửa đến thế giới tri thức rộng lớn, giúp bạn phát triển bản thân và gặt hái thành công trong tương lai. Tuy nhiên, chi phí du học thường cao hơn nhiều so với chi phí học tập trong nước, khiến nhiều bạn trẻ gặp khó khăn về tài chính. TOP  ngân hàng hỗ trợ lãi suất vay du học tốt nhất hiện nay

Có thể bạn qua tâm: Có nên vay tiền du học nhật bản không?

Bước cần chuẩn bị trước khi đi du học.

Vay du học sẽ đáp ứng nhu cầu thanh toán các khoản tiền học phí và sinh hoạt phí theo từng năm học cho du học sinh. Tuy nhiên, khi quyết định vay du học, các bậc phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề quan trọng dưới đây để quy trình vay du học trở nên đơn giản, hiệu quả.

Vay du học là gì?

Vay tiền ngân hàng đi du học hay còn gọi là vay du học là sản phẩm vay của các ngân hàng nhằm cung cấp nguồn tài chính để hỗ trợ các học sinh theo học các chương trình đào tạo tại nước ngoài.

Khi vay tiền để du học qua ngân hàng, khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt như mức lãi suất thấp, linh hoạt trong việc thanh toán nợ, tự do sắp xếp thời gian và chọn lựa phương thức thanh toán phù hợp với điều kiện cá nhân của mình, từ đó giảm bớt áp lực tài chính và giúp họ yên tâm hơn khi đi du học.

Các hình thức cho vay du học hiện nay

Khi có nhu cầu vay du học khách hàng sẽ được vay theo một trong hai hình thức sau:

Vay thế chấp: Hình thức phổ biến tại các ngân hàng hiện nay, khách hàng khi vay cần có tài sản đảm bảo; Hạn mức vay từ 80 - 100% giá trị của tài sản đảm bảo; Lãi suất tương đối thấp chỉ từ 6,5%/năm
Vay tín chấp: Khách hàng không cần có tài sản đảm bảo chỉ cần chứng minh khả năng tài chính của mình, đồng thời đáp ứng đủ các điều kiện và thủ tục mà ngân hàng yêu cầu. Hạn mức vay tối đa lên đến 100% chi phí du học. Lãi suất vay khá cao từ 11%/năm. Khách hàng hãy tham khảo bài viết: Vay du học không thế chấp - Chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ để biết thêm thông tin chi tiết.

Lưu ý khi vay vốn ngân hàng để đi du học

Có kế hoạch và lộ trình trả nợ rõ ràng khi quyết định vay vốn ngân hàng đi du học

Hãy dự trù trước bạn cần vay bao nhiêu % học phí và sinh hoạt phí. Đồng thời, nên lên kế hoạch vừa học vừa làm như thế nào để trang trải chi phí sinh hoạt khi đi du học và tích lũy trả bớt nợ. Nên nhớ chỉ vay số tiền mà bạn đã lên kế hoạch chắc chắn rằng minh có khả năng trrả nợ để tránh trường hợp gia đình phải ôm khoản nợ không biết khi nào trả hết.

Có phương án dự phòng về tài chính để đảm bảo học hết khóa học

Tại nhiều trường, học phí sẽ tăng từ 0 – 40% mỗi năm. Như vậy, bạn phải tính toán đến trường hợp học phí gia tăng hay giá trị đồng tiền của nước du học thay đổi, từ đó lập ra phương án dự phòng cần thiết trong trường hợp thị trường tiền tệ biến động.

Có kế hoạch học tập nghiêm túc, tránh lãng phí tài chính

Việc phụ huynh vay vốn cho con đi học gần như là một quyết định lớn của cuộc đời, ngoại trừ những yếu tố khách quan như học phí tăng quá nhanh, hay lý do từ nhà trường, thì học sinh cần lưu ý việc học tập của mình. Trước hết, học tập nghiêm túc để tránh lộ trình học bị kéo dài, đội thêm chi phí; ngoài ra cũng không nên quá đặt nặng vấn đề làm thêm để trang trải, vì đi làm sẽ ảnh hưởng đến việc học, chưa chắc đã giúp bạn tiết kiệm tài chính hơn. Chịu khó tìm kiếm cơ hội việc làm từ khi chưa ra trường, để sau khi tốt nghiệp bạn có điểm dừng chân, phát triển sự nghiệp cho mình.

Các khoản phí ngoài lãi suất:

Khi vay các khoản vay tại ngân hàng bạn sẽ phải trả thêm các khoản phí ngoài lãi suất. Và phí này có thể cao hoặc thấp tùy thuộc vào các ngân hàng khác nhau, nên vay du học ngân hàng nào có chi phí ngoài thấp. Vì thế cho nên khi vay vốn du học bạn cũng cần phải kiểm tra xem các khoản phí phải trả là khoản phí nào, tổng là bao nhiêu.

Giấy tờ cần thiết để vay vốn:

CMND, sổ hộ khẩu hoặc các giấy tờ khác liên quan
Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của ngân hàng
Giấy tờ liên quan đến du học sinh: Giấy báo nhập học của trường nước ngoài
Giấy tờ liên quan đến tài sản đảm bảo

Đọc kỹ hợp đồng vay vốn

Hãy đọc thật kỹ hợp đồng vay vốn để nắm được điều khoản bắt buộc phải thực hiện như thời gian phải thanh toán nợ, các khoản phí phạt, thời gian trả nợ muộn bao lâu thì bị phạt… Hãy đọc thật kỹ và nếu thấy có điểm gì đó bất lợi cho mình thì hãy hỏi lại để được giải đáp rõ.

Mỗi một ngân hàng sẽ triển khai chương trình cho vay du học với những ưu đãi khác nhau. Do đó, các bậc phụ huynh hay các bạn học sinh, sinh viên cần tìm hiểu kỹ chính sách cho vay của từng ngân hàng và lựa chọn địa chỉ cho vay tốt nhất.

Bước cần chuẩn bị trước khi đi du học

Vay du học sẽ đáp ứng nhu cầu thanh toán các khoản tiền học phí và sinh hoạt phí theo từng năm học cho du học sinh. Tuy nhiên, khi quyết định vay du học, các bậc phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề quan trọng dưới đây để quy trình vay du học trở nên đơn giản, hiệu quả.

Lập kế hoạch tài chính rõ ràng

Đầu tư cho con đi du học đồng nghĩa với việc phụ huynh sẽ phải đồng hành tài chính cùng con em mình trong suốt khóa học (có thể kéo dài từ 2-5 năm). Chính vì vậy, việc lập một kế hoạch chi tiêu rõ ràng và cụ thể là rất quan trọng.

Ngoài việc nắm được chính xác học phí cho toàn khoá học (bao gồm học phí, chi phí đi lại, ăn ở), phụ huynh cũng cần phải tính toán các rủi ro phát sinh và khả năng trả nợ. Vì sau khi kết thúc khóa học, du học sinh cần một khoảng thời gian nhất định để xin việc cũng như đi làm kiếm tiền để gánh vác một phần giúp bố mẹ.

Từ đó, các bậc phụ huynh nên cân nhắc nhu cầu vay với khả năng tài chính của gia đình để tránh rơi vào tình trạng vay vượt quá khả năng chi trả.

Chọn lựa tại các ngân hàng uy tín

Nhằm mục tiêu hỗ trợ tín dụng cho các bạn trẻ có nhu cầu du học, hầu hết các ngân hàng như BIDV, VietinBank, Techcombank,… đều thiết kế các gói vay du học với nhiều ưu đãi và điều kiện cho vay khác nhau.

Bạn nên cân nhắc và lựa chọn những ngân hàng uy tín, có những điều kiện phù hợp nhất đối với gia đình. Đặc biệt, chọn vay du học, làm hồ sơ chứng minh tài chính ở những ngân hàng càng uy tín, tiềm lực tài chính càng mạnh, thì tỷ lệ đậu Visa càng cao.

Tìm hiểu chính sách vay du học của các ngân hàng

Nên vay du học ở ngân hàng nào là câu hỏi mà nhiều bậc phụ huynh có con du học quan tâm. Hiện nay, nhiều ngân hàng có chính sách cho vay du học rất tốt bởi đây là một chương trình nhân văn, vừa đầu tư vào nhân tài vừa hỗ trợ tài chính cho các gia đình. Hãy cùng điểm qua một số ngân hàng cung cấp gói cho vay du học tốt nhất hiện nay:

Chọn ngân hàng nào để vay vốn du học

Đây là bước quan trọng trong quá trình vay vốn du học, bạn cần chọn giữa nhiều ngân hàng. Trong sự cạnh tranh, thì chính sách của các ngân hàng cũng tương đương nhau, tuy nhiên một số ngân hàng thuộc nhà nước thì có thời gian cho vay lâu hơn.

Các ngân hàng cho vay du học tốt nhất hiện nay phải kể đến BIDV, Sacombank, Vietinbank, Techcombank, Eximbank, ACB, OCB, Agribank, VIB, Ocean Bank… Hãy tham khảo ý kiến của người thân nào đó làm trong ngành ngân hàng, để có sự trợ giúp tốt.

Khi có nhu cầu, bạn cần làm việc trực tiếp với tư vấn viên của ngân hàng, nhất định không được thông qua môi giới hay trung gian. Bạn có thể gọi điện đến ngân hàng để xin thông tin, hoặc trực tiếp đến các quầy giao dịch để tư vấn viên giải đáp.

TOP ngân hàng hỗ trợ lãi suất vay du học tốt nhất hiện nay

Vay du học ngân hàng VietinBank

Vay du học tại VietinBank là một lựa chọn đáng cân nhắc bởi đây là một sản phẩm có nhiều ưu đãi. Lãi suất vay du học VietinBank hiện chỉ từ 9%/năm.

Sản phẩm vay du học của VietinBank có các đặc điểm:

Đối tượng vay vốn: Thân nhân của du học sinh/du học sinh.
Tài sản bảo đảm: Thuộc sở hữu của thân nhân du học sinh/du học sinh/bên thứ 3.
Đặc biệt, gói sản phẩm này còn mang đến 2 gói cho khách hàng linh hoạt lựa chọn, bao gồm:

Gói cơ bản

Giảm 100% phí chuyển tiền du học tại quầy vào thứ 5 hằng tuần.

Giảm 50% phí chuyển tiền du học dành cho khách hàng ưu tiên.

Giảm 30% phí chuyển tiền du học dành cho khách hàng phổ thông.

Vay du học ngân hàng Sacombank

Vay du học tại Sacombank hiện đang áp dụng mức lãi suất chỉ từ 7,8%/năm. Mức lãi suất này được đánh giá là ưu đãi so với mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường hiện nay.

Chưa kể, sản phẩm này còn sở hữu nhiều đặc điểm như:

Mức vay lên đến 100% học phí và chi phí du học
Thời gian vay lên đến 10 năm
Phương thức vay và trả nợ linh hoạt
Tài sản bảo đảm là nhà/ đất, xe ô tô con dưới 9 chỗ, thẻ tiết kiệm/ giấy tờ có giá.
Sacombank liên kết chặt chẽ với các công ty tư vấn du học trên toàn quốc, nên các khoản vay được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.
Tài sản bảo đảm cho khoản vay linh hoạt: Bất động sản, xe ô tô dưới 09 chỗ, thẻ tiết kiệm/số dư tiền gửi/giấy tờ

Vay du học ngân hàng VPBank

Khách hàng khi có nhu cầu vay vốn du học có thể lựa chọn vay du học VPBank. Sản phẩm này được đánh giá là giải pháp tốt giúp khách hàng giải quyết vấn đề tài chính cho vấn đề du học.

Hiện VPBank đang áp dụng lãi suất vay du học chỉ từ 8,6%/năm

Đặc điểm:

Hạn mức cho vay: VPBank cho khách hàng vay tới  70% giá trị học phí các khóa học Ngoại ngữ/ Nghề/ Thạc sĩ/ Du học/ Trường tư thục. Hạn mức cho vay lên đến 300 triệu đồng
Thời gian cho vay: Kỳ hạn cho vay linh hoạt lên đến 60 tháng
Loại tiền vay: VND
Phương thức trả nợ: Lãi trả hàng tháng, gốc trả hàng tháng hoặc cuối kỳ

Vay du học ngân hàng ACB

Đặc điểm nổi bật:

Phù hợp nhu cầu: Hỗ trợ thanh toán chi phí du học theo nhu cầu
Nhanh chóng: Thủ tục đơn giản, thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng
Linh hoạt: Phương thức trả nợ linh hoạt: Lãi trả hàng tháng/hàng quý; Vốn trả theo phương thức vốn góp đều hoặc vốn góp bậc thang
Lãi suất dao động chỉ từ từ 9,2 – 14%/năm đối với vay ngắn hạn; từ 9,8 – 14,4%/năm đối với vay trung – dài hạn.

Vay du học ngân hàng BIDV

BIDV triển khai sản phẩm Vay du học với hạn mức cho vay tối đa 80% tổng chi phí du học, thời hạn vay tối đa lên đến 10 năm, với lãi suất vay du học chỉ 7,5%/năm.


Đặc điểm:

Loại tiền vay: VND
Hạn mức vay: 100% tổng chi phí du học
Thời gian vay: Tối đa 10 năm
Phương thức trả nợ linh hoạt
Bảo hiểm tiền vay: Bảo đảm bằng tài sản của bên vay hoặc bên thứ 3
Lãi suất chỉ từ 7,5 /năm.

Vay du học ngân hàng DongA Bank

Đặc điểm:

Mức cho vay: Tối đa theo nhu cầu của Khách hàng và trị giá TSBĐ, chi phí du học bao gồm cả học phí và sinh hoạt phí.
Loại tiền cho vay: VNĐ.
Lãi suất: Theo quy định hiện hành của DongA Bank.
Thời hạn cho vay: Tối đa 05 năm.
Phương thức trả nợ: Trả vốn định kỳ, trả lãi hàng tháng theo dư nợ.
Lãi suất chỉ từ 9%/năm.
Lưu ý: Mức lãi suất của chương trình vay vốn đi du học trên chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ thay đổi theo chính sách cho vay của mỗi ngân hàng. Khách hàng có thể đến chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng mà mình quan tâm để được tư vấn về lãi suất cho vay du học đang áp dụng tại ngân hàng đó.

Những kỹ năng cần có của du học sinh

Kỹ năng giao tiếp của du học sinh

Kỹ năng giao tiếp là một trong những yếu tố cần phải có đối với du học sinh. Trong quá trình du học, bạn sẽ cần phải giao tiếp với tất cả mọi người xung quanh bạn từ môi trường học đường cho đến cuộc sống hằng ngày. Việc nghe hiểu được những tình huống xung quanh và phản hồi lại những yêu cầu của người đối diện sẽ giúp bạn dễ dàng hòa nhập với cuộc sống du học hơn.

Ngoài ra, kỹ năng viết cũng rất quan trọng trong môi trường giảng đường đại học. Kỹ năng này sẽ giúp bạn diễn đạt được những suy nghĩ và ý tưởng của bản thân đến với giáo viên thông qua các bài luận. Do đó, bạn cần phải luyện tập viết các bài luận, báo cáo và email chuyên nghiệp để tương tác và trao đổi thông tin hiệu quả với giáo viên và bạn bè.

Khả năng thích nghi của du học sinh

Khả năng thích nghi khi đi du học là cực kỳ quan trọng. Trên thực tế, bạn sẽ đối mặt với nhiều thay đổi lớn về ngôn ngữ, văn hóa, cách sống và chương trình giảng dạy khi đi du học. Đây sẽ là một thử thách lớn, nhưng nếu bạn có khả năng thích nghi tốt, bạn sẽ có thể tận hưởng quá trình du học một cách tốt nhất.

Một vài cách chuẩn bị trước khi đi du học để tăng khả năng thích nghi của bạn:

Tìm hiểu về đất nước và văn hóa bạn sẽ đến trước khi đi.
Tìm hiểu về ngôn ngữ và văn hóa tại địa phương của nơi bạn sẽ đi du học.
Tìm kiếm thông tin về trường học và chương trình học tập trước khi đi.
Ngoài những bước chuẩn bị trên, bạn cũng có thể tham gia thêm các hoạt động và sự kiện trong trường. Điều này sẽ giúp bạn gặp gỡ và kết nối với những người địa phương, tìm hiểu về văn hóa và trau dồi kỹ năng giao tiếp của bản thân.

Kỹ năng đưa ra quyết định của du học sinh

Du học đồng nghĩa với việc rời xa quê hương, gia đình và bạn bè thân thiết. Du học sinh sẽ phải tự lập và biết cách tự chăm sóc bản thân mình. Do đó, có những lúc bạn sẽ phải đối mặt với những tình huống bắt buộc bạn phải tự đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm cho quyết định đó.

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng suy nghĩ rồi hành động mới là điều khó khăn. Các du học sinh sẽ cần bao quát được cuộc sống của mình sao cho phù hợp với tính cách, khả năng và sức khỏe của bản thân.

Một trường hợp khá phổ biến đối với sinh viên khi đi du học đó là có nên đi làm thêm không hay chỉ nên tập trung vào việc học. Điều này sẽ cần phải phụ thuộc vào khả năng quản lý thời gian và sức khỏe của bản thân bạn. Nếu lựa chọn không đúng, việc này sẽ có thể gây ảnh hưởng đến trải nghiệm cuộc sống du học của các bạn.

Kỹ năng quản lý thời gian của du học sinh

Bạn sẽ phải đối mặt với một lượng công việc và trách nhiệm lớn, từ học tập, sinh hoạt hàng ngày, đến tham gia các hoạt động ngoại khóa và thăm thú địa điểm mới khi đi du học. Do đó, kỹ năng quản lý thời gian sẽ là một trong những kỹ năng nền tảng, tạo tiền đề cho quá trình du học thành công.

Để quản lý thời gian hiệu quả, bạn sẽ cần lên lịch trước cho những công việc quan trọng và sắp xếp thời gian hợp lý. Bạn nên đặt ra mục tiêu và ưu tiên công việc để đảm bảo sẽ hoàn thành công việc đúng thời hạn. Ngoài ra, bạn cần phải biết cách ứng phó với những tình huống bất ngờ và có kế hoạch dự phòng để đối phó với những việc không lường trước được.

Cuối cùng, đừng quên tìm thời gian để thư giãn và giải trí để giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe tinh thần. Việc đi du học là một trải nghiệm tuyệt vời, vì vậy hãy tận hưởng mọi khoảnh khắc và đừng quên đưa ra các kế hoạch và thực hiện chúng một cách thông minh để đạt được mục tiêu của mình nhé.

Kỹ năng chi tiêu, quản lý tiền bạc của du học sinh

Du học là thời điểm mà bạn phải tự chăm lo cho cuộc sống của mình tại một quốc gia xa lạ. Do đó, quản lý tài chính và mức chi tiêu hàng ngày là rất quan trọng.

Với rất nhiều điều mới lạ và cuộc sống muôn màu muôn vẻ khi đến nước ngoài, bạn có thể dễ dàng mất kiểm soát khi mua sắm hoặc chi tiêu cho một việc nào đó. Vì vậy, bạn cần phải rèn luyện thói quen chi tiêu có kế hoạch cho chính mình.

Tips để bạn có thể quản lý các mức chi tiêu của bản thân hiệu quả hơn chính là chia nhỏ phần tiền sinh hoạt hàng tháng và lập kế hoạch chi tiêu cụ thể cho từng phần tiền đó.

Vay du học

Vay du học. Ngân hàng triển khai sản phẩm vay du học đều đưa ra mức lãi suất ưu đãi giao động từ 6 - 11%/năm

=>>> Xem thêm:Vay du học 


>>> ĐĂNG KÝ Vay nhanh trực tuyến chỉ bằng CMND


Hỗ trợ vay tiền ngân hàng


Skype: hotrovaytien
Email: vayvonbankvn@gmail.com
Website: hotrovaytiennganhang.com

dang ký vay