Những quy định vay tín chấp tại các ngân hàng mới nhất hiện hành

Hỗ trợ vay vốn miễn phí

 

Tin tức | Vay vốn tín chấp | Tin Tài chính - Ngân hàng

Những quy định vay tín chấp tại các ngân hàng mới nhất hiện hành


Những quy định vay tín chấp ngân hàng được sửa đổi phù hợp với pháp luật cũng như đảm bảo an toàn cho người vay và đảm bảo thực hiện đúng các chính sách của các ngân hàng.


=>> ĐĂNG KÝ VAY ONLINE TẠI ĐÂY

Những quy định vay tín chấp ngân hàng được sửa đổi phù hợp với pháp luật cũng như đảm bảo an toàn cho người vay và đảm bảo thực hiện đúng các chính sách của các ngân hàng.

Khái niệm vay tín chấp ngân hàng được hiểu là khoản vay mà trong đó người vay không có tài sản thế chấp cho ngân hàng đồng thời sẽ phải trả tiền gốc cùng tiền lãi cố định hằng tháng số tiền này được chia đều theo thời gian vay.

Và vay tín chấp tại Việt Nam khá phổ biến do đó để đảm bảo được khả năng chi trả, không bị sức ép từ khoản nợ này, không bị mát kiểm soát tài chính thì tốt nhất người có nhu cầu vay cần tìm hiểu kỹ sản phẩm này.

Thực trạng vay tín chấp ngân hàng hiện nay tại Việt Nam

Đối với khách hàng, với mức lãi suất cho vay tín chấp hiện nay tại Việt Nam tuy không thấp nhưng thủ tục giấy tờ đơn giản, lại được bảo trợ bởi một ngân hàng nên nhiều người hí hửng vay tín chấp. Đến lúc trả nợ, họ uất nghẹn vì số tiền phải trả thực tế cao gấp nhiều lần.

Về phía ngân hàng, do hiện nay điều kiện kinh tế còn phục hồi chậm và đang đối mặt với nhiều rủi ro thì khả năng thực hiện hiệu quả dự án kinh doanh của doanh nghiệp cũng đối mặt với nhiều rủi ro mặt khác trong các hoạt động cho vay tín chấp, các tổ chức tín dụng ngân hàng không biết phải thu thập thông tin và đánh giá tín nhiệm khách hàng ở tổ chức đánh giá tín nhiệm nào do vậy ngân hàng có nguy cơ mất trắng.

Quy định của pháp luật về vay tín chấp ngân hàng như thế nào?

1, Quy định về hình thức vay tín chấp

Hình thức vay tín chấp được quy định trong Điều 372, Điều 373 – Bộ Luật dân sự 2005

- “ Điều 372. Bảo đảm bằng tín chấp của tổ chức chính trị - xã hội

Tổ chức chính trị - xã hội tại cơ sở có thể bảo đảm bằng tín chấp cho cá nhân, hộ gia đình nghèo vay một khoản tiền tại ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng khác để sản xuất, kinh doanh, làm dịch vụ theo quy định của Chính phủ.”

- Điều 373. Hình thức bảo đảm bằng tín chấp:

Việc cho vay có bảo đảm bằng tín chấp phải được lập thành văn bản có ghi rõ số tiền vay, mục đích vay, thời hạn vay, lãi suất, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người vay, ngân hàng, tổ chức tín dụng cho vay và tổ chức bảo đảm.”

2, Trình tự theo quy định vay tín chấp ngân hàng

Trình tự vay tín chấp ngân hàng bao gồm 6 bước như sau:

Nhận hồ sơ vay tín chấp => Thẩm định đơn xin vay => Phân tích tín dụng => Xét duyệt và cho vay => Ký hợp đồng và giải ngân => Thu nợ và đưa ra phán quyết tín dụng mới.

a)   Nhận hồ sơ vay tín chấp:

Sau khi xác định được khả năng tài chính cũng như nhu cầu mục đích vay tín chấp của khách hàng, nhân viên tín dụng sẽ hướng dẫn khách hàng làm đơn xin vay, và các chuẩn bị giấy tờ, các thủ tục có liên quan.

b)   Ngân hàng tiến hành thẩm định đơn xin vay của khách hàng có nhu cầu vay tín chấp:

Dựa vào hồ sơ của người vay cũng như khả năng tài chính để quyết định điều kiện của người vay vốn có khả năng chi trả nợ sau khi vay hông? Mặt khác ngân hàng cũng có thể dựa vào nơi cư trú của ngời vay để xác minh khả năng chi trả.

c)   Ngân hàng tiến hành phân tích tín dụng:

Thông qua 3 yếu tố cơ bản sau: đánh giá khả năng tài sản của khách hàng, đánh giá các khoản nợ, đánh giá phương án vay vốn của khách hàng, ngân hàng tiến hành đánh giá khả năng vay vốn và hoàn trả vốn vay của khách hàng để đi tới xét duyệt có cho vay hay không.

d) Xét duyệt và cho vay sau khi khách hàng thỏa mãn các bước ở trên:

Giám đốc ngân hàng sẽ căn cứ vào hồ sơ và báo cáo thẩm định về khách hàng từ phía cán bộ xét duyệt sau khi tổng hợp từ nhân viên tín dụng, hoặc tái thẩm định nếu thực sự cần thiết. Với những hồ sơ được duyệt vay, nhân viên tín dụng sẽ thông báo và tiến hành gặp khách hàng để ký kết hợp đồng vay tín chấp.

e)   Ký hợp đồng và giải ngân:

Sau khi được xét duyệt cho vay ngân hàng sẽ tiến hành ký hợp đồng với khách hàng theo những quy định trong “Điều 373. Hình thức bảo đảm bằng tín chấp” ở trên.

f)    Thu nợ và đưa ra phán quyết tín dụng mới:

Khi tới thời hạn thu 1 phần tiền gốc và khoản tiền lãi hàng tháng đã được quy định trong hợp đồng thì ngân hàng tiến hành làm theo quy định, những khách hàng trả chậm hoặc không đủ sẽ được xem xét để đưa ra các quyết định tín dụng mới phù hợp.

Với những quy định vay tín chấp ngân hàng của pháp luật giúp người vay hiểu hơn về hình thức vay này và đảm bảo các hoạt động của ngân hàng trong lĩnh vực này thuận lợi dễ dàng hơn.

=>> Hỗ trợ vay tiền ngân hàng - Hỗ trợ vay vốn miễn phí

Vay tín chấp theo lương chuyển khoản

Vay tín chấp theo lương chuyển khoảny lên tới 15 lần lương, số tiền vay lên tới 900 triệu không cần thế chấp tài sản, lãi suất ưu đãi từ 0,6/ tháng

=>>> Xem thêm:Vay tín chấp theo lương chuyển khoản 


>>> ĐĂNG KÝ Vay nhanh trực tuyến chỉ bằng CMND


Hỗ trợ vay tiền ngân hàng


Skype: hotrovaytien
Email: vayvonbankvn@gmail.com
Website: hotrovaytiennganhang.com

dang ký vay

Tin liên quan