Agribank Đông Quảng Ninh đẩy mạnh công tác phối hợp thu ngân sách

Hỗ trợ vay vốn miễn phí

 

Tin tức | Tin Tài chính - Ngân hàng

Agribank Đông Quảng Ninh đẩy mạnh công tác phối hợp thu ngân sách


Trong 6 tháng đầu năm 2018, ngân hàng đã thực hiện 27.120 món thu với tổng số tiền là 218 tỷ đồng.


=>> ĐĂNG KÝ VAY ONLINE TẠI ĐÂY

=>> Vay vốn ngân hàng Agribank

vay vốn quảng ninh

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Móng Cái (nay là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Đông Quảng Ninh - Agribank Đông Quảng Ninh) đã ký thỏa thuận thuận thu hộ cho ngành Kho bạc và Hải quan, từ ngày 1/5/2010. Lúc bấy giờ Agribank là ngân hàng thương mại duy nhất làm dịch vụ thu hộ trên địa bàn TP.Móng Cái.

Ông Lê Xuân Long, Giám đốc Agribank Đông Quảng Ninh cho biết: Để triển khai việc thu hộ cho ngành Kho bạc và Hải quan, chúng tôi đã phải chuẩn bị về nguồn lực, điểm giao dịch và nhất là công tác kiểm đếm, vận chuyển tiền bảo đảm an toàn kho quỹ.

Móng Cái là thành phố biên giới với nhiều hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu sôi động. Với sự mở cửa của một thành phố mới, giao thương nhộn nhịp, hiện có tới 1.044 doanh nghiệp đang hoạt động và có đóng góp cho nguồn thu ngân sách của địa phương. Tại TP.Móng Cái có 3 khu chợ lớn với trên 1.200 hộ kinh doanh kể cả người địa phương và cư dân biên giới Trung Quốc sang thuê mặt bằng kinh doanh tại chợ.

Chính vì vậy, để hoàn thành được riêng mảng thu thuế và phí cho ngân sách địa phương, Agribank Đông Quảng Ninh đã phải triển khai nhiều điểm thu và bố trí nhiều nhân viên kiểm đếm có kinh nghiệm. Vào những ngày thu thuế thì hầu như các điểm giao dịch đều trong tình trạng quá tải, các cán bộ thường xuyên phải làm việc ngoài giờ và khó khăn nhất là vẫn phải đảm bảo cho công tác giao dịch, kinh doanh thường nhật của Ngân hàng.

Chia sẻ về hoạt động thu thuế và phí cho ngân sách, kế toán trưởng Agribank Đông Quảng Ninh, bà Phạm Thị Minh Nguyệt, cho biết: Năm 2018 Agribank Đông Quảng Ninh đã thực hiện 59.950 món thu với tổng số tiền thu về cho ngân sách là 632 tỷ đồng và cũng chỉ 6 tháng đầu năm 2018, ngân hàng đã thực hiện 27.120 món thu với tổng số tiền là 218 tỷ đồng.

Theo bà Nguyệt, để thực hiện việc thu, lập chứng từ, hạch toán tài khoản với số lượng món lớn như vậy mà nhất là có những món thu nhỏ nhưng không thể bỏ qua được các quy trình nghiệp vụ thì việc tránh những sai sót là vô cùng khó khăn. Những cán bộ trực tiếp thu, chúng tôi đều phải đào tạo nghiệp vụ, quy trình một cách thường xuyên và bài bản. Hơn 8 năm qua, việc thu hộ ngân sách của Agribank Đông Quảng Ninh chưa hề phát sinh sai sót nào lớn, nhất là việc đối chiếu sổ sách, hạch toán tài khoản với kho bạc, Hải quan đều khớp hàng ngày.

Tại phòng giao dịch Ca Long, Agribank Đông Quảng Ninh, một trong những điểm giao dịch phối họp với ngành Hải quan phục vụ thu thuế xuất nhập khẩu cho hàng hoá qua lại biên giới. Ông Lê Đức Quân, Giám đốc Phòng Giao dịch Ca Long cho biết, với đặc tính buôn bán qua lại cửa khẩu không chỉ có những lô hàng lớn chính ngạch mà còn có hàng tiểu ngạch của các doanh nghiệp nhỏ hoặc bà con đi lại, buôn bán là cư dân biên giới nên lượng thu tại phòng Giao dịch cũng khá nhiều món. Từ khi Hải quan áp dụng phương thức thông quan điện tử và nhất là thông quan 24/7 thì việc thu thuế của NH cũng phải đáp ứng được theo thời gian, tiến độ của việc kiểm hoá thông quan của Hải quan, tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp.

Tại phòng Giao dịch Ca Long, việc làm thêm giờ đến 7; 8 giờ tối là chuyện bình thường. Thậm chí có hẳn đường dây nóng để bất cứ doanh nghiệp, cá nhân nào có nhu cầu đóng thuế đều được đáp ứng. Giám đốc Quân chia sẻ thêm, Hải quan làm việc 24/7 thì ngân hàng cũng phải 24/7 mà thậm chí phần hậu thu cũng phát sinh thêm nhiều công đoạn nữa đó là chứng tư, hạch toán tài khoản, vận chuyển an toàn kho quỹ…

Còn Giám đốc Agribank Đông Quảng Ninh, ông Lê Xuân Long khẳng định: Agribank Đông Quảng Ninh xác định việc phục vụ thu ngân sách địa phương là nhiệm vụ quan trọng. Sự đóng góp cho địa phương bằng những công việc khó khăn cụ thể sẽ tạo nên thương hiệu, chỗ đứng cho Agribank Đông Quảng Ninh.

Vay tín chấp theo lương chuyển khoản

Vay tín chấp theo lương chuyển khoảny lên tới 15 lần lương, số tiền vay lên tới 900 triệu không cần thế chấp tài sản, lãi suất ưu đãi từ 0,6/ tháng

=>>> Xem thêm:Vay tín chấp theo lương chuyển khoản 


>>> ĐĂNG KÝ Vay nhanh trực tuyến chỉ bằng CMND


Hỗ trợ vay tiền ngân hàng


Skype: hotrovaytien
Email: vayvonbankvn@gmail.com
Website: hotrovaytiennganhang.com

dang ký vay

Tin liên quan