Kinh nghiệm sử dụng thẻ tín dụng ở nước ngoài

Hỗ trợ vay vốn miễn phí

 

Tin tức | Tư vấn cho vay | Thẻ ngân hàng

Kinh nghiệm sử dụng thẻ tín dụng ở nước ngoài


Kinh nghiệm sử dụng thẻ tín dụng ở nước ngoài - Kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập cải thiện, người dân đi du lịch nước ngoài ngày càng nhiều và vì lợi ích của chi tiêu qua thẻ mang lại, người Việt dần có xu hướng dùng thẻ tín dụng thay cho tiền mặt.


=>> ĐĂNG KÝ VAY ONLINE TẠI ĐÂY

==> Điều kiện mở thẻ tín dụng Vietcombank

kinh nghiệm sử dụng thẻ tín dụng

Kinh nghiệm sử dụng thẻ tín dụng ở nước ngoài

Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối năm 2017 số tài khoản cá nhân đã đạt trên 68 triệu tài khoản. Số lượng thẻ do các ngân hàng thương mại phát hành đến cuối quý I/2018 đạt khoảng 136 triệu thẻ các loại, trong đó có khoảng gần 9% là thẻ tín dụng quốc tế.

Dư địa phát triển của lĩnh vực này vẫn rất rộng lớn. Bởi trên thế giới, theo số liệu thống kê năm 2017, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt ở nhiều nước như Mỹ, Hà Lan, Australia là 80% và con số này ở các nước như Canada, Pháp, Anh đã lên tới 90%. Tuy nhiên, ở Việt Nam không phải ai cũng rành về sử dụng thẻ tín dụng, nhất là khi đi nước ngoài.

Anh Hùng là nhân viên của một doanh nghiệp FDI, thường xuyên phải đi công tác các nước. Sau nhiều lần công du, anh đã rút ra được không ít kinh nghiệm về sử dụng thẻ tín dụng, qua đó đã giúp anh quản lý tài chính một cách hiệu quả.

Khi đi nước ngoài công tác hay du lịch thì quản lý tài chính cá nhân là một trong những điều quan trọng nhất. Bên cạnh tiền mặt mang theo thì thẻ tín dụng sẽ hỗ trợ chúng ta thanh toán hóa đơn mua hàng, thanh toán tiền khách sạn…

Bởi cộng đồng nước ngoài cũng ưa chuộng thanh toán qua thẻ hơn là dùng tiền mặt, từ các trung tâm thương mại rộng lớn tới các cửa hàng tạp hóa đều có thể hỗ trợ thanh toán qua thẻ. Khách hàng sẽ không phải đổi tiền tệ mỗi khi mua bán vì thẻ quốc tế sẽ tự động chuyển đổi ngoại tệ phù hợp.

Cũng theo anh Hùng, với thẻ tín dụng, bạn sẽ không phải mang theo nhiều tiền mặt, giảm thiểu rủi ro mất cắp ở các nơi công cộng. Nếu bạn là một tín đồ mua sắm, thẻ tín dụng còn là một công cụ giúp tiết kiệm. Vì nếu thường xuyên mua hàng bằng thẻ tín dụng, bạn sẽ được nhận được nhiều ưu đãi như giảm giá, khuyến mãi…

Để tối đa hóa lợi ích và an toàn hơn khi sử dụng thẻ ở nước ngoài, chuyên gia về thẻ tại Techcombank cho biết, khi đi nước ngoài, khách hàng nên tìm hiểu việc chuyển đổi tiền tệ linh hoạt.

Đây là dịch vụ cho phép chủ thẻ khi thanh toán tại nước ngoài hoặc qua website nước ngoài được đơn vị chấp nhận thẻ tư vấn chọn thanh toán bằng VND trên POS /website, thay vì thanh toán bằng bản tệ (đồng tiền của nước sở tại). Đơn cử như chủ thẻ đi du lịch ở Pháp, có thể thanh toán hàng hóa bằng VND thay vì EUR, nếu tại điểm thanh toán có áp dụng dịch vụ chuyển đổi tiền tệ linh hoạt.

Tiếp đó, khi đi nước ngoài khách hàng nên dùng thẻ tín dụng và cả thẻ ghi nợ, hoặc nên dùng thẻ của 2 ngân hàng khác nhau. Trong trường hợp bị lỗi hệ thống khiến tất cả các giao dịch qua tài khoản ngân hàng không thể thực hiện được, khách hàng vẫn có thể sử dụng thẻ của ngân hàng còn lại. Hãy quản lý tiền mặt bằng thẻ ghi nợ quốc tế như Visa, JCB, MasterCard, UnionPay…

Bên cạnh đó, thẻ tín dụng hơn tiền mặt đầu tiên chính là bảo mật, sẽ an toàn hơn nếu tài chính được bảo vệ qua một lớp mật mã. Khách hàng cũng cần lưu ý hạn chế rút tiền từ thẻ visa ở nước ngoài, bởi rút sẽ phải chịu phí không hề nhỏ, chỉ rút khi thực sự cần thiết.

Tuy nhiên, ngoài sự tiện lợi có thể nhìn thấy, thì cũng có nhiều tình huống đặt ra khi sử dụng thẻ tín dụng, trong đó tình huống bị nuốt thẻ, mất thẻ sẽ là một rắc rối, đặc biệt khi bạn ở nước ngoài.

Theo chuyên gia từ Techcombank, máy ATM được thiết kế để ngăn ngừa giao dịch gian lận và có thể giữ lại thẻ của bạn khi bạn cố gắng rút tiền mặt nhiều lần với mã PIN sai.

Điều cần làm là khách hàng nên đăng ký dịch vụ Internet Banking cho tài khoản ngân hàng. Việc này cho phép bạn chuyển, nhận tiền mà không cần tới thẻ. Do đó, bạn vẫn có thể sử dụng số tiền bạn có trong tài khoản ngay cả khi không mang thẻ bên người hoặc bị mất.

Bạn chỉ cần một thiết bị kết nối Internet như laptop, điện thoại và truy cập vào website của ngân hàng để đặt lệnh giao dịch bình thường. Dịch vụ này cho phép thực hiện các giao dịch cơ bản như chuyển, nhận tiền hoặc thanh toán trực tuyến.

Bên cạnh đó, đa số ngân hàng hiện nay nhận chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7, cho nên khách hàng sẽ nhận được tiền chuyển đến sau 1 phút. Một số ngân hàng hỗ trợ chuyển tiền qua số thẻ như Techcombank, VietinBank, Sacombank, TPBank...

Trường hợp không có thiết bị kết nối Internet vẫn có thể chuyển tiền cho người thân qua thẻ và họ cũng sẽ nhận được tiền ngay lập tức sau vài phút. Do đó, cho dù đang ở nước ngoài thì bạn vẫn nhận được hỗ trợ tức thì mà không phải đợi tới 1-2 ngày mới có thể nhận được tiền.

Các chuyên gia về thẻ đồng thời khuyến cáo, bên cạnh thẻ tín dụng thì khách hàng cũng cần tìm các phương án bổ trợ khác, như duy trì một lượng tiền mặt bên người.

=>> Mở thẻ tín dụng Vpbank Online

 

Vay tín chấp theo lương chuyển khoản

Vay tín chấp theo lương chuyển khoảny lên tới 15 lần lương, số tiền vay lên tới 900 triệu không cần thế chấp tài sản, lãi suất ưu đãi từ 0,6/ tháng

=>>> Xem thêm:Vay tín chấp theo lương chuyển khoản 


>>> ĐĂNG KÝ Vay nhanh trực tuyến chỉ bằng CMND


Hỗ trợ vay tiền ngân hàng


Skype: hotrovaytien
Email: vayvonbankvn@gmail.com
Website: hotrovaytiennganhang.com

dang ký vay