Quy trình thanh toán thẻ tín dụng

Hỗ trợ vay vốn miễn phí

 

Tin tức | Tư vấn cho vay | Thẻ ngân hàng

Quy trình thanh toán thẻ tín dụng


2 quy trình thanh toán thẻ tín dụng mà người tiêu dùng hiện đại nào cũng nên biết - Việc sử dụng thẻ tín dụng thay thế cho tiền mặt đã trở nên quá phổ biến trên thế giới và dự đoán sẽ trở thành xu hướng ở Việt Nam.


=>> ĐĂNG KÝ VAY ONLINE TẠI ĐÂY

=>> Hướng dẫn mở thẻ tín dụng Shinhan Bank Online

Quy trình thanh toán thẻ tín dụng

2 quy trình thanh toán thẻ tín dụng mà người tiêu dùng hiện đại nào cũng nên biết

Việc sử dụng thẻ tín dụng thay thế cho tiền mặt đã trở nên quá phổ biến trên thế giới và dự đoán sẽ trở thành xu hướng ở Việt Nam. Tuy nhiên, đối với người tiêu dùng Việt Nam, việc thanh toán bằng thẻ tín dụng còn khá lạ lẫm. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những quy trình thanh toán thẻ tín dụng phổ biến nhất.

=>> Mở thẻ tín dụng tặng Vali

Thẻ tín dụng là gì?

Trước khi đến với những bước trong quy trình thanh toán thẻ tín dụng, bạn cần nắm rõ định nghĩa của thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng (credit card) là một loại thẻ cho phép chủ thẻ chi tiêu ngay cả khi trong thẻ không có tiền.

Đơn giản hơn, thẻ tín dụng cho phép chủ thẻ mượn ngân hàng một khoản tiền giới hạn để thanh toán. Số tiền được mượn nhiều hay ít tùy thuộc vào hạn mức mà ngân hàng đặt ra cũng như loại thẻ. Tuy nhiên bạn nên lưu ý là cho dù mượn nhiều hay ít thì đến cuối kỳ bạn vẫn phải trả đầy đủ lại số tiền đã chi cho ngân hàng nhé.

Có 2 loại thẻ tín dụng phổ biến mà bạn nên nắm rõ để hạn chế khó khăn khi thanh toán:

    Thẻ nội địa: được phát hành bởi các ngân hàng trong nước và chỉ có thể sử dụng để thanh toán cho những giao dịch trong nước.
    Thẻ quốc tế: thẻ tín dụng có liên kết với tổ chức VISA/MasterCard, có thể dùng để thanh toán giao dịch trong nước lẫn quốc tế.

Quy trình thanh toán bằng thẻ tín dụng

Để thanh toán một đơn hàng, bạn có thể thanh toán trực tiếp tại quầy tính tiền của các cửa hàng hay thanh toán trực tuyến trên những trang web mua hàng. Mỗi cách thanh toán sẽ có quy trình khác nhau và sau đây là 2 quy trình thanh toán thẻ tín dụng phổ biến nhất hiện nay.

1. Quy trình thanh toán thẻ tín dụng truyền thống

Nhiều người lầm tưởng rằng việc thanh toán bằng thẻ tín dụng gồm rất nhiều công đoạn phức tạp và sẽ tốn rất nhiều thời gian để hoàn tất giao dịch. Tuy nhiên, quy trình thanh toán thẻ tín dụng lại rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian như bạn nghĩ:

Bước 1: Mua sắm

Tất nhiên là bạn cần phải mua gì đó trước khi thanh toán. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý tính toán kỹ số tiền của món hàng sao cho không vượt quá hạn mức chi tiêu của thẻ tín dụng để tránh thất bại trong việc quẹt thẻ nhé.

Bước 2: Đưa thẻ tín dụng cho nhân viên thu ngân

Tùy vào nơi bạn mua sắm mà nhân viên sẽ như máy POS cho bạn tự quẹt thẻ hoặc sẽ quẹt thẻ giúp bạn. Nếu như nhân viên yêu cầu bạn cung cấp thẻ thì bạn nên cẩn thận không để nhân viên thu ngân ra khỏi tầm mắt của mình để tránh rò rĩ thông tin thẻ.

Nếu thẻ của bạn có yêu cầu nhập mã PIN trước khi thực hiện thanh toán thì bạn nên dùng tay che lại khi nhập để phòng trường hợp bị lộ mã PIN.

Bước 3: Kiểm tra lại hóa đơn và ký tên

Có một sự thật mà ít người biết là việc thanh toán thẻ qua máy POS là hoàn toàn miễn phí, việc thu phí chỉ áp dụng lên người sở hữu máy POS. Nhiều nơi đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng để đưa mức phí này vào hóa đơn của khách. Bạn nên lưu ý kiểm tra lại hóa đơn trước khi ký xác nhận để tránh những sai sót trong việc thanh toán cũng như tránh bị tính phí oan nhé.

Bước 4: Nhận lại thẻ

Kiểm tra thật kỹ những trầy xước cũng như hình dáng thẻ trước khi ra về. Một số máy ATM, POS sẽ không chấp nhận thẻ nếu thẻ bị trầy xước cũng như biến dạng vì thế bạn nên cẩn thận.

2. Quy trình thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng

Trong thời đại internet lên ngôi như hiện nay thì việc mua sắm trực tuyến đã trở nên vô cùng phổ biến. Quy trình thanh toán thẻ tín dụng cho những giao dịch trực tuyến có một vài điểm khác biệt so với phương thức truyền thống mà bạn nên nắm để bắt kịp với xu hướng hiện nay.

Bước 1: Lựa chọn hàng hóa

Tương tự như với quy trình thanh toán thẻ tín dụng truyền thống, bạn nên tính toán sao cho giá trị món hàng không vượt quá hạn mức chi tiêu của thẻ nếu không sẽ không thể thực hiện giao dịch.

Bạn cũng nên lưu ý chỉ nên mua sắm trên những website uy tín để tránh mất tiền oan cũng như rò rĩ thông tin cá nhân, thông tin thẻ.

Bước 2: Đặt hàng

Sau khi lựa chọn hàng hóa, trang web sẽ yêu cầu bạn nhập thông tin cá nhân nếu như bạn chưa đăng ký thành viên. Những thông tin mà nhà cung cấp yêu cầu sẽ bao gồm:

    Thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ giao hàng
    Phương thức giao hàng, thời gian giao hàng
    Phương thức thanh toán
    Để thanh toán bằng thẻ tín dụng thì bạn lưu ý chọn phương thức thanh toán bằng thẻ nhé.

Bước 3: Kiểm tra thông tin đơn hàng

    Cũng giống như phương thức truyền thống, bạn nên kiểm tra thật kỹ đơn hàng để tránh sai sót.

Bước 4: Thanh toán

Nếu bạn chưa đăng ký thành viên trên trang web và chưa đưa thông tin thẻ thì bên cung cấp sẽ yêu cầu bạn nhập những thông tin sau:

    Tên chủ thẻ
    Số thẻ
    Ngày hết hạn
    Một vài thông tin khác tùy vào nhà phát hành thẻ
    Lưu ý: thẻ tín dụng nội địa chỉ có thể thanh toán trên những trang web trong nước. Để thanh toán ngoài nước bạn cần có thẻ tín dụng có liên kết với VISA hoặc MasterCard.

Bước 5: Xác nhận đặt hàng

Hệ thống sẽ gửi email đơn hàng cho bạn để xác nhận hoàn tất việc đặt hàng. Nếu như chưa nhận được email bạn nên liên hệ ngay với đơn vị cung cấp để tránh thất lạc hàng hóa nhé.

=>> Mở thẻ tín dụng Vpbank Online

Hi vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ về quy trình thanh toán thẻ tín dụng bằng phương thức truyền thống cũng như trực tuyến. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu thêm những ưu điểm và nhược điểm của phương thức thanh toán này để có được sự lựa chọn phù hợp nhất khi mua sắm nhé.

Vay tín chấp theo lương chuyển khoản

Vay tín chấp theo lương chuyển khoảny lên tới 15 lần lương, số tiền vay lên tới 900 triệu không cần thế chấp tài sản, lãi suất ưu đãi từ 0,6/ tháng

=>>> Xem thêm:Vay tín chấp theo lương chuyển khoản 


>>> ĐĂNG KÝ Vay nhanh trực tuyến chỉ bằng CMND


Hỗ trợ vay tiền ngân hàng


Skype: hotrovaytien
Email: vayvonbankvn@gmail.com
Website: hotrovaytiennganhang.com

dang ký vay

Tin liên quan