Tu vấn về việc sử dụng ví điện tử khi thanh toán online

Hỗ trợ vay vốn miễn phí

 

Tin tức | Tin Tài chính - Ngân hàng

Tu vấn về việc sử dụng ví điện tử khi thanh toán online


Tư vấn về việc sử dụng ví điện tử khi thanh toán online - NHNN Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán đảm bảo an toàn hoạt động, tuân thủ quy định pháp luật về hoạt động trung gian thanh toán.


=>> ĐĂNG KÝ VAY ONLINE TẠI ĐÂY

=>> Vay tiền qua thẻ ATM Ngân hàng không cần thế chấp tài sản lãi suất thấp.

Hiện tôi đang sử dụng ví điện tử để thanh toán trực tuyến. Tuy nhiên, mới đây, khi tôi thanh toán online tại một website thì người quản trị thông báo tôi không thanh toán được vì ví này không liên kết với tài khoản ngân hàng? Xin hỏi, tại sao ví điện tử lại phải liên kết với tài khoản NH trong khi ví điện tử được xem như một loại thẻ thanh toán độc lập? (Mai Văn Tư, TP.HCM).

NHNN Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán đảm bảo an toàn hoạt động, tuân thủ quy định pháp luật về hoạt động trung gian thanh toán.

Theo văn bản này, các tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử, khẩn trương phối hợp với các ngân hàng liên kết để kiểm tra, rà soát và bổ sung hoàn thiện quy trình nhận diện khách hàng (KYC) đảm bảo thực hiện có hiệu quả và tuân thủ đúng quy định. Với quy định này, có thể nói ngắn gọn ví điện tử không liên kết với tài khoản ngân hàng có thể bị đóng.

Trên thực tế, việc liên kết tài khoản ngân hàng vào ví sẽ giúp người dùng nạp tiền vào ví miễn phí và ngay lập tức từ tài khoản ngân hàng. Hoặc người sử dụng có thể dùng nguồn tiền từ tài khoản ngân hàng để thực hiện giao dịch thanh toán bất kỳ rất nhanh chóng mà không cần phải nhập lại thông tin tài khoản. Song song đó, người dùng cũng có thể rút tiền từ ví về lại tài khoản ngân hàng dễ dàng và ngay lập tức. Theo đó, người tiêu dùng nên cân nhắc lựa chọn loại ví sử dụng hợp lý nhất.

Cổng thanh toán trực tuyến và Ví điện tử
01/01/1970 - 07:00 AM

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu và VN đang phải đối mặt rất nhiều vấn đề từ sự bất ổn vĩ mô cho đến nhiều doanh nghiệp không bán được hàng, nhiều ngân hàng suy giảm thanh khoản, chỉ số lạm phát liên tục ở mức cảnh báo... có vẻ như Thương mại điện tử (TMĐT) tại VN đã hội đủ điều kiện về mặt nhu cầu thị trường để phát triển lên tầm cao mới. Điều tương tự đã xảy ra sau cuộc khủng hoảng 1997, TMĐT tại Mỹ nói riêng đã phát triển bức phá với những tên tuổi toàn cầu như Paypal, ebay, Amazon...

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin (IT) và thiết bị dùng cuối, nhất là điện thoại thông minh (Smartphone), người tiêu dùng ngày càng có nhiều cơ hội online hơn. Trong nước đã dần xuất hiện nhiều web mạnh như cungmua.vn, muachung.vn, enbac.vn,... và cũng không ít “Ví điện tử” ra đời như Ngân Lượng, Bảo Kim... Bài viết này hướng đến việc chia sẻ một chút kiến thức với Quý độc giả về mô hình thanh toán trực tuyến và Ví điện tử, thông qua đó, tác giả kỳ vọng rằng VN sẽ ngày càng phát triển TMĐT mạnh mẽ và chuyên nghiệp hơn.

CỔNG THANH TOÁN TRỰC TUYẾN LÀ GÌ?

Cổng thanh toán trực tuyến là hệ thống kết nối giữa ngân hàng, người mua và người bán với mục tiêu cuối cùng là người bán có thể nhận được tiền ngay khi giao dịch trực tuyến hoàn tất. Người mua chỉ cần biết rằng họ đã thanh toán cho người bán thông qua website TMĐT bằng chính những tài khoản online họ đã đăng ký sử dụng một cách tiện ích nhất. Lưu ý rằng, thanh toán tín dụng có thể không được chấp nhận trong một số trường hợp tùy theo yêu cầu của người bán.

VÍ ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?

Ví điện tử là một loại tài khoản trực tuyến được quản lý bởi nhà cung cấp dịch vụ uy tín. Thông thường, nhà cung cấp dịch vụ này sẽ hợp tác với Ngân hàng để quản lý tiền và thông qua kết nối này, ngân hàng giúp người dùng an tâm hơn và người bán cũng tin tưởng hơn khi chắc chắn nhận được tiền ngay khi giao dịch thành công. Ngoài chức năng thanh toán truyền thống, Ví điện tử có thể nhận tiền từ bên ngoài chuyển vào thông qua Cổng thanh toán trực tuyến, việc nạp tiền vào Ví điện tử được thực hiện bằng nhiều cách như nộp tiền mặt, chuyển khoản, nạp thẻ điện thoại, thẻ game... tùy theo sự tiện dụng của người dùng. Ví điện tử được dùng cho việc thanh toán trực tuyến vì nhiều tính năng hỗ trợ từ nhà cung cấp mà một tài khoản ngân hàng bình thường không hỗ trợ được.

Để hiểu rõ hơn về những tiện ích mà Ví điện tử và Cổng thanh toán trực tuyến có thể giúp cho sự phát triển của TMĐT, chúng ta cùng phân tích thêm về chức năng của hệ thống này từ nhu cầu thanh toán.

Khi người mua vào website của người bán để mua hàng, việc chọn và đặt hàng luôn phải đi kèm với điều khoản thanh toán, thực tế thì người mua có những lựa chọn thanh toán như sau:

- Lựa chọn 1: Thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt khi nhận được hàng
- Lựa chọn 2: Thanh toán bằng hình thức chuyển khoản qua ngân hàng. Có thể chuyển khoản trực tuyến (online) hoặc phải ra ngân hàng (hoặc ATM) để chuyển tiền
- Lựa chọn 3: Thanh toán bằng Ví điện tử thông qua cổng thanh toán trực tuyến

Hiện nay nhiều người mua thích lựa chọn 1, thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt khi nhận được hàng. Điều này xuất phát từ thói quen sử dụng tiền mặt tại VN và cũng là tâm lý an tâm, nếu thấy được thì trả tiền, không thì thôi. Tuy nhiên, phía người bán sẽ phải chấp nhận rủi ro khi người mua từ chối nhận hàng vì nhiều lý do, hàng sẽ bị trả về và có thể hư hỏng do thời gian vận chuyển hoặc cách bảo quản… Phương thức thanh toán này sẽ làm hạn chế khả năng phát triển thị trường.

Nếu người mua lựa chọn thanh toán bằng cách chuyển khoản thông thường, người bán sẽ mất thêm thời gian đối chiếu xem ai đã trả tiền và ai chưa. Việc này càng mất nhiều thời gian hơn khi có nhiều đơn hàng và dẫn đến không thể xử lý hiệu quả.

TMĐT thế giới phát triển đã chứng minh rằng, chỉ có thanh toán trực tuyến là giải pháp thanh toán tối ưu. Và để giải quyết được việc thanh toán tức thời này, TMĐT phải được hỗ trợ bởi cổng thanh toán trực tuyến, và càng tiện dụng hơn cho người mua với Ví điện tử.

Như vậy, một hệ thống dịch vụ trực tuyến phát triển sẽ có thể cung cấp gần như mọi yêu cầu thông thường nhất của đời sống hàng ngày, bao gồm cả việc kinh doanh giữa các doanh nghiệp với nhau. Chi tiết sẽ được trình bày kỳ tới về những tiện ích mà hệ thống thanh toán trực tuyến có thể mang đến cho nhu cầu kinh doanh ngày càng cần giảm thiểu chi phí.

Vay tín chấp theo lương chuyển khoản

Vay tín chấp theo lương chuyển khoảny lên tới 15 lần lương, số tiền vay lên tới 900 triệu không cần thế chấp tài sản, lãi suất ưu đãi từ 0,6/ tháng

=>>> Xem thêm:Vay tín chấp theo lương chuyển khoản 


>>> ĐĂNG KÝ Vay nhanh trực tuyến chỉ bằng CMND


Hỗ trợ vay tiền ngân hàng


Skype: hotrovaytien
Email: vayvonbankvn@gmail.com
Website: hotrovaytiennganhang.com

dang ký vay